ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


New Edition

Special Trip By Yamaha

EXCITER150 & AEROX155  

YAMAHA KING OF 150 CLASS

ทีมงานไซเคิลโรดได้รับเกียรติเข้าร่วมทริปนี้โดยได้รับกำหนดคิวให้อยู่ในกลุ่มที่ 3 ซึ่งเป็นการขับขี่ช่วงเย็น โดยก่อนหน้านั้นบรรยากาศท้องฟ้าเต็มไปด้วยเม็ดฝนที่โปรยปรายลงมาสลับกับหยุดเป็นบางจังหวะตลอดทั้งวันตั้งแต่ในช่วงเช้า ซึ่งในกลุ่มของทีมงานไซเคิลโรดเองก็เกือบพลาดโอกาสสำคัญที่จะได้ลองขับขี่รถสปอร์ตสองสไตล์ไปท่องเที่ยวรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ จนเมื่อได้กำหนดว่าเวลาประมาณ 16.00 น. จู่ๆ ฝนที่ตกนั้นก็หยุดลงทันที ทีมงานเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้ทุกคนในกลุ่มที่ 3 เตรียมตัวรวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องแต่งกายให้พร้อมสรรพ เมื่อทุกคนเข้าประจำที่รถแล้วทีมงานไซเคิลโรดได้เลือกขับขี่ยามาฮ่าแอร็อกซ์ 155 ก่อน โดยมีความคุ้นเคยมาบ้างแล้ว

สำหรับ YAMAHA AEROX155 สีใหม่ล่าสุดนั้นเป็นรถออโตเมติกสปอร์ตที่มีความโฉบเฉี่ยว ไฟหน้าส่องสว่างด้วยหลอด LED ช่วงล่างระบบกันสะเทือนมีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม เครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี ทำงานคู่กับระบบวาล์ว VVA ซึ่งการันตีเรื่องกำลังเครื่องยนต์ที่มีอัตราเร่งได้ยาวขึ้นจนเกือบสุดรอบการทำงาน เมื่อเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้เตรียมตัวเคลื่อนรถ จึงกดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์เสียงเครื่องยนต์ทำงานอย่างแผ่วเบานุ่มนวล แผงหน้าปัดเรือนไมล์แจ้งสถานะการทำงานแบบเตรียมพร้อม อัตราเร่งในตอนออกตัวนั้นหนักแน่นรวดเร็วสไตล์รถออโตเมติกสปอร์ต ที่ประทับใจก็คือช่วงล่างที่มาพร้อมล้อขนาดใหญ่ทำให้แม้ว่าสภาพถนนตอนนั้นจะเปียกลื่นแต่หน้าสัมผัสของยางที่กว้างกว่าทั่วไปนั้นช่วยให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ส่วนระบบเบรก ABS ในรุ่นตัวท็อปนั้นเมื่อมีโอกาสได้ลองปรากฏว่ามีการตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเกินคาด เมื่อกำเบรกหน้าแรงๆ ระบบ ABS จะทำงานก่อนที่ล้อหน้าจะเสียอาการซึ่งถือว่าลดความเสี่ยงที่ล้อหน้าจะลื่นพับจากการเบรกแรงๆ ไปได้อย่างหายห่วง ส่วนที่เก็บของใต้เบาะนั้นก็ใหญ่จุใจสามารถเก็บอุปกรณ์สัมภาระที่ติดตัวมาได้อย่างอุ่นใจไม่ต้องคอยพะว้าพะวงและไม่ต้องกลัวเปียกถ้าเจอฝนกลางทางอีกด้วย ในบางช่วงที่ต้องเร่งแซงนั้นเครื่องยนต์ทำงานเกิน 6,000 รอบ/นาทีขึ้นไประบบวาล์ว VVA จะทำงานทันที อัตราเร่งจะตอบสนองต่อเนื่องจนถึงจุดที่ยกคันเร่งซึ่งหากมีทางที่ยาวมากพอก็จะสามารถบิดคันเร่งได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น เมื่อขับขี่ผ่านไปสักระยะ ทีมงานเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้จอดรถเพื่อสับเปลี่ยนไปขับขี่อีกรุ่น ทีมงานไซเคิลโรดจึงเปลี่ยนไปทดสอบ YAMAHA EXCITER150

ในรุ่นเอ็กซ์ไซเตอร์ 150 นั้นเป็นรถโมเป็ดที่ใส่ความเป็นสปอร์ตมาเต็มพิกัด ทั้งระบบคลัทช์มือที่นุ่มนวลแต่มีความกระชับในขณะเปลี่ยนเกียร์ ส่วนเรือนไมล์นั้นเป็นแบบดิจิตอลมีตัวเลขมาตรวัดความเร็วขนาดใหญ่มองสบายตัวไม่ต้องเพ่ง ส่วนเรื่องของระบบเกียร์นั้นถูกใจเป็นที่สุดเนื่องจากแม้ว่าจะใส่ความเป็นสปอร์ตเข้าไป แต่เพื่อให้เป็นรถที่ขับขี่ง่ายต่อทุกคนในครอบครัวการเปลี่ยนเกียร์นั้นจะมีความนุ่มและไหลลื่น ส่วนการออกตัวก็จะไม่ถึงกับกระชากมากเกินไป จึงกลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีคลัทช์แต่ขี่ง่ายกว่ารถสปอร์ตมาก โช้คหลังแบบโมโนโช้คนั้นเก็บรายละเอียดในเรื่องของกันสะเทือนได้ดีกว่าพร้อมด้วยระยะยุบที่ลงตัว เมื่อขับขี่ผ่านทางขรุขระด้วยความเร็วปานกลางนั้นทำให้รถไม่เสียอาการแม้แต่น้อย แน่นอนว่าหากใช้ความเร็วสูงการขับขี่ผ่านทางที่เป็นอุปสรรคก็จะช่วยให้ตัวรถมีความนิ่งอย่างแน่นอน ส่วนทางด้านระบบหยุดรถด้วยจานดิสก์เบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลังนั้น ด้วยขนาดของจานเบรกช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถกำหนดน้ำหนักมือที่เบรกหน้าและน้ำหนักเท้าขวาที่ล้อหลังได้อย่างลงตัว เมื่อต้องขับขี่ที่ต้องใช้ทั้งเบรกหน้า เบรกหลัง และการลดเกียร์ลงเพื่อเอนจิ้นเบรก ทำให้ลดความเร็วลงจนถึงจุดหยุดรถได้อย่างปลอดภัยและมีระยะสั้นลงเมื่อใช้เบรกทั้งสามทำงานประสานสอดรับกันด้วยน้ำหนักที่พอเหมาะ กำลังขับขี่ชมต้นไม้ชมนกกันอย่างเพลิดเพลินก็ถึงกำหนดครบเวลาขับขี่แล้ว

แต่ทีมงานไซเคิลโรดได้รับแจ้งว่าในเช้าวันรุ่งขึ้นจะเปิดโอกาสให้ขับขี่แบบฟรีรันกันอีกครั้ง งานนี้บอกเลยว่าไม่พลาดหลังจากที่เข้าที่พักแล้วจึงรีบโหลดอาหารเข้าสู่กระเพาะ แล้วจึงรีบเข้านอนแต่หัวค่ำเพื่อเตรียมตัวขับขี่ในเช้าวันที่สองอย่างตื่นเต้น สำหรับเช้าวันที่สองนั้นจะเป็นการขับขี่แบบ “ไม่มีรูปแบบ” คือไม่ต้องขับขี่เป็นขบวนประมาณสถานการณ์ว่าเราขับขี่เอง เที่ยวเอง ตรงไหนสวยก็จอดถ่ายรูปตรงนั้นโดยทีมงานไซเคิลโรดได้กลับมาขับขี่ YAMAHA AEROX155 อีกครั้ง คราวนี้ได้สัมผัสระบบ STOP & START SYSTEM อย่างเต็มที่เพราะมีการจอดรถชมวิวและถ่ายรูปเป็นระยะ ที่ประทับใจคือเครื่องยนต์จะดับลงเองอัตโนมัติซึ่งช่วยให้ลดการเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช่เหตุ และยังเป็นการรักษ์โลกลดการปล่อยมลพิษอีกด้วยเมื่อต้องขับขี่เข้าไปท่ามกลางธรรมชาติ ส่วนกุญแจคีย์เลสนั้นช่วยอำนวยความสะดวกได้อย่างมากมายเพราะเพียงแค่พกกุญแจติดไว้ในกระเป๋ากางเกง แล้วเข้าใกล้ตัวรถในรัศมี 1 เมตร ตัวกุญแจกับชุดรับสัญญาณจะสื่อสารเชื่อมต่อกันด้วยรหัสตัวเลขแบบตู้เซฟ หลังจากนั้นก็สามารถบิดสวิทย์กุญแจไปตำแหน่งต่างๆ ทั้งการเปิดเบาะ หรือแม้กระทั่งการเปิดสวิทย์ระบบไฟฟ้าเพื่อติดเครื่องยนต์ หรือการดับเครื่องยนต์และล็อครถ สิ่งต่างเหล่านี้สามารถทำได้ทันที

ความสนุกสนานประทับใจในการท่องเที่ยวรอบอ่างเก็บน้ำบางพระทริปนี้ด้วยรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตสองสไตล์ทั้ง YAMAHA EXCITER150 และ AEROX155 เป็นอีกประสบการณ์ขับขี่ที่ทั้งสนุกและปลอดภัย ขอขอบคุณบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด คณะผู้บริหารและทีมงานพีอาร์รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ดูแลทีมงานไซเคิลโรดเป็นอย่างดี ครั้งหน้าจะได้ไปที่ไหน เมื่อไหร่ ติดตามได้ทางนิตยสาร Cycle Road และแฟนเพจ Cycle Road ขอบคุณครับ

 



Cycle Road News

Yamaha Motor Show 2024
New Giorno+ Donald Duck
สมาคมอาชีวศึกษาเอกชนฯ
Honda Star Wars Limited
YAMAHA AUTOMATIC SHOWOFF
Yamaha Championship
Yamaha EXCITER155
TOPTEN RECORD DRAG BATTLE 2024
New Yamaha MT-15
CUB Camping EP. 2
Honda E-CLUTCH 650
Yamaha เปิดฉากสวยสนามแรก
YAMAHA THAILAND RACING TEAM
YAMAHA Best Automatic Fashion Festival 2024
Yamaha XSR900 GP
“ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” ฉลองครบรอบ 60 ปี article
Thailand Bike of the Year 2024
H-SEM MOBILA-G V.2 article
Yamaha MT09
THE CREATOR ARENA
Yamaha MAX Series Community
YAMAHA Best Fashion Automatic Festival 2023
นายพงศธร เอื้อมงคลชัย
Kawasaki Ninja 7 Hybrid
Ducati Monster 30 Anniversario
Honda Shadow Phantom
Suzuki GSX-8R
ํYamaha Motor Expo2023
Yamaha Tenere 700
YAMAHA PG-1 article
BMW F900XR
Aprilia Tuareg 660
Thruxton RS
Yamaha Automatic Trip
Brabus 1300 R
“ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ article
KAWASAKI KSR 110
Yamaha Bolt R-Spec
Yamaha XSR900 DB40
Kawasaki Ninja e1
Yamaha YZ250F
MV Agusta Superveloce 98
Ducati DesertX Rally
Indian Roadmaster
"ไทยยามาฮ่า" เวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต
เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ article
Indian Sport Chief article
Yamaha Tracer 9 GT+ article
“นักบิดไทยฮอนด้า” ระเบิดฟอร์มโฮมเรซ article
Yanaha XMAX Connected article
ชาวยามาฮ่าคลับร่วมเชียร์ไอเดีย article
Yamaha Automatic Trip article
YAMAHA R3 bLU cRU article
Yamaha XMAX Connected article
YAMAHA XSR700 Legacy
เที่ยวบางเสร่...วันเบาๆ กับยามาฮ่าฟินน์ article
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม
NMAX TRIP
YAMAHA FAZZIO Hybrid
ยามาฮ่า เดินหน้าปลูกป่า
IRC.-D.I.D Ride for Life article
YAMAHA YZF-R1 GYTR VR46
Yamaha Finn Fest 2023 article
NMAX Trip
Yamaha Tenere
XMAX Connected
Yamaha XMAX
FINN Fest เทศกาลลานฟินน์ ครั้งที่ 2 จ.เชียงใหม่
XMAX Trip
ยามาฮ่าจัดใหญ่ ประกวดรถแต่ง MAX Series 100 คัน
"ไทยยามาฮ่า" ปรับแผนส่ง "รัฐพงษ์" บิดแทน "อภิวัฒน์"
YAMAHA R3 bLU cRU Thailand​
Yamaha Grand for Good
์New Yamaha R15 Conneted
เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต
Yamaha Rev’n Ride
Yamaha Finn Fest 2023
YAMAHA R15 Connected
Songkran Safe & Save 2566
Yamaha Yacht party
ยามาฮ่าคว้ารางวัลการออกแบบและดีไซน์บูธ
Honda Motor Show 2023
Yamaha Motor Show 2023
Yamaha Fazzio Hybrid
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม
H-Sem MOBILA-G article
YAMAHA THAILAND RACING TEAM
กวาร์ตาราโร่ MotoGP 2023 article
“ยามาฮ่า” รุกต่อเนื่องตลาดรถจักรยานยนต์ไทย
Champing Trip article
Bridgestone Battlax Trackday 2023 article
2023 YZ450F
Yamaha Finn article
Bridgestone Battlax Trackday 2023 article
Yamaha AEROX Y-Connect
YAMAHA XMAX CONNECTED
Yamaha XSR900
New Rebel 500
YAMAHA Belle