ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


HONDA Nova Sonic 125

 HONDA Nova Sonic 125

สปอร์ตแฟมิลี่ 4T พันธุ์ซ่าระดับตำนาน

ย้อนกลับไปเมื่อราวๆ 10 กว่าปีก่อน ค่ายปีกนกอย่างฮอนด้าได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะ ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำเป็นรุ่นแรกนั้นก็คือ Nova Sonic 125 รถสปอร์ตอันเดอร์โบนรุ่นเล็ก ซึ่งถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีรูปลักษณ์ปราดเปรียวและโฉบเฉี่ยวถูกใจวัยรุ่นในยุคสมัยนั้นเป็นอย่างมาก  ในปัจจุบันมีหลากหลายกลุ่มที่นำเจ้า Nova Sonic 125 มาปลุกชีพขึ้นมาอีกครั้ง และตกแต่งตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ

สำหรับ Nova Sonic 125 คันนี้ที่มีแนวทางการแต่งที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการตกแต่งแบบเซอร์กิต หรือรถแข่งในสนาม โดยเสริมอุปกรณ์ต่างๆ เข้าไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้น รวมไปถึงจัดไอเทมของแต่งที่ “หายาก” และมีแค่ 3 ชิ้นในเมืองไทยเท่านั้น  โดยรถคันนี้เป็นของคุณมารุต หรือ “อะตอม” จากกลุ่ม Sonic 125 Club Thailand ที่ชื่นชอบรถรุ่นนี้เป็นอย่างมาก และได้ปรับเปลี่ยนการตกแต่งเจ้า Nova Sonic 125 8คันนี้มาหลากหลายแนวจนมาถึงรูปโฉมในปัจจุบันที่ถือว่ามีความสวยงามและลงตัวในทุกๆ จุด

ตัวรถทางคุณอะตอมได้ส่งให้ ช่างก็อต สวนสยามจัดการเก็บรายละเอียดในส่วนต่างๆ โดยชุดบอดี้พาร์ทยังคงใช้พาร์ทเดิมๆ จากโรงงานด้วยสีน้ำเงิน ส้ม พร้อมลายกราฟฟิคสุดเท่ห์ลาย REPSOL ปี 2005 บังโคลนหน้าในสไตล์ Endurance  ซึ่งเป็นงานคาบอนเคฟล่าร์แท้ๆ  ตัวเรือนไมล์เป็นของเดิมติดรถ แฮนด์บังคับแบบอลูมิเนียมเน้นน้ำหนักเบา สวิทซ์ควบคุมระบบไฟรวมถึงสวิทซ์ Off-Run และสตาร์ทของ Daytona  ประกับคันเร่งจาก HONDA RS125 เสริมความสวยและความปลอดภัยด้วยชุดปั๊มเบรกด้านบน BREMBO Racing ขนาด 19 x 18 พร้อมตัวปรับระยะที่ก้านเบรก  ชุดมือคลัทช์ของ HONDA RS125 ชุดพักเท้า เกียร์โยงจัดทรงใหม่โดยการสร้างขายึดขึ้นมาเป็นชิ้นงานอลูมิเนียม เพื่อให้เข้ากับขาเกียร์และขาเบรกของ HONDA RS125 และเสริมสเตย์พักเท้า ซ้าย / ขวาของ CBR600RR เพื่อความสวยงาม

 

 ช่วงล่างถือว่าไม่ธรรมดาเน้นของดีและเป็น Rare Item ของหายากสุดๆ ในยุคนี้กับชุดโช้คอัพจากตัวแข่ง HONDA RS125 ที่ยกมาทั้งชุดพร้อมกันสะบัดจาก HONDA RS125 เช่นกัน โดยเป็นโช้คอัพแบบหัวกลับของ SHOWA สามารถปรับได้ 3 จุด ด้านหลังเป็นโช้คอัพเดี่ยว SHOWA ของ HONDA RS125 ที่สามารถปรับตั้งค่าการทำงานได้ 3 จุดเหมือนกับด้านหน้า ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มดามล่างซึ่งถือว่าเป็น Rare Item ของหายากอีกหนึ่งชิ้นซึ่งในประเทศไทยมีแค่ 3 ชิ้นเท่านั้น ความพิเศษของสวิงอาร์มตัวนี้ไม่เหมือนกับสวิงอาร์มเดิมทั่วๆ ไปที่เอามาดามล่าง แต่เป็นสวิงอาร์มที่สร้างขึ้นมาแบบเดียวกับตัวแข่ง HONDA Nova Sonic  Endurance ที่ยาวกว่าเดิมถึง 2.5 นิ้ว

ระบบเบรกด้านหน้าเป็นจานดิสก์เบรกเแต่งของ BREMBO ลายทานตะวัน ขนาด 296 มม. พร้อมน็อตแบบเจาะรูเพื่อร้อยลวดกันคล้าย คาลิเปอร์ด้านหน้าใช้ของแบรนด์ดัง BREMBO P4-30/34 Color Titanium แบบหูชิด พร้อมสายน้ำมันเบรกใช้สายถักของ Earl’ แบบข้องอ 45 องศา ด้านหลังใช้ปั้มเบรกแบบก้านกระทุ้งของ BREMBO ที่ติดตั้งอยู่บนรถ HONDA RS125 จานดิสก์เบรกหลังแบบเดี่ยวของ HONDA RS125 ขนาด 186 มม. พร้อมคาลิเปอร์ของ HONDA RS125 ขนาด 1 ลูกสูบ สายน้ำมันเบรกของ Earl’ ชุดล้อหน้า หลังถือว่าไม่ธรรมดาอีกเช่นกัน ยกชุดล้อของ HONDA RS125 แบบ 6 ก้านตรงมาใส่ ขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางเกรดพรีเมี่ยมไร้ยางในของ Dunlop Moto 3 แบบ Slick ขนาดยางหน้า 90/80-17 และยางหลังขนาด 115/75-17 

มาถึงจุดไฮไลท์ที่สำคัญนั้นก็คือขุมพลังของเครื่องยนต์ที่ได้รับการโมดิฟายให้มีความแรงเพิ่มขึ้น โดยยังคงคอนเซ็ปต์ขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้และถ้าหากเสี้ยนคันเร่งก็สามารถใช้ขับขี่ในสนามได้ด้วยเช่นกัน ตัวเครื่องยนต์ยกของ HONDA CBR150R โฉมแรกมาทั้งชุด และทำการโมดิฟายไส้ในใหม่โดยช่างมากฝีมืออย่าง ช่างรงค์ พระราม 2” ซึ่งนำฝาสูบมาทำการขัดลื่น เปลี่ยนไซร์ลูกสูบเป็น 66 มม. หัวนูน ยึดระยะชัก 2 มม. เปลี่ยนแคมแต่งเพิ่มองศาการจุดระเบิด โดยแคมไอดี 250 องศา ระยะยก 7.5 มม.  เปิด 20 Btdc  ปิด 50Adbc  ส่วนแคมไอเสีย 252 องศา ระยะยก 7.5 มม.  เปิด 52 Btdc  ปิด  20Adbc  ชุดเฟืองเกียร์ 1 – 2 เป็นเฟืองแต่ง เปลี่ยนหัวเทียนเบอร์ CR9E  คาบูเรเตอร์เป็นของ HONDA NSR Pro Arm นมหนูน้ำมันเบอร์ 125 นมหนูอากาศเบอร์ 48 ปรับจูนน้ำมัน E20  เปลี่ยนอัตราทดสเตอร์ด้านหน้า 16 ฟัน ด้านหลัง 40 ฟัน ของ RK ยกชุด  หม้อน้ำอะลูมิเนียมพร้อมติดตั้งปั้มน้ำไฟฟ้าของรถยนต์เข้าไปเพิ่มเติม ชุดกล่องไฟจาก HRC และสิ่งที่สายขาดไม่ได้เลยก็คือคอท่อไอเสียแบบไทเทเนียม ส่วนปลายใส่ของเดิมไปก่อนเน้นใช้งานทั่วไป แต่ก็สามารถเปลี่ยนปลายท่อได้ถ้าหากอยากลั้นสนั่นซอยด้วยปลายท่อ Endurance แบบไทเทเนียมที่จะเข้ามาเพิ่มความมันส์และความเร้าใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งสไตล์การตกแต่งที่มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะรวมไปถึงอะไหล่ตกแต่งอีกมากมาย ซึ่งเป็นของหายากสุดๆ  สำหรับผู้ที่หลงใหลเจ้า HONDA Nova Sonic 125 สามารถนำไอเดียการตกแต่งของรถคันนี้ไปเป็นแบบอย่างได้ ซึ่งมันหล่อกินใจใครหลายๆ คน แบบนี้ต้องขอยกนิ้วให้เลยครับ

 




Cycle Contest...

HONDA MSX 125SF
YAMAHA X - Max300
YAMAHA Tmax500
KAWASAKI KSR 110
Honda Monkey 125
YAMAHA MT-15
Kawasaki ZX-10R
Yamaha YZF-R1
Honda Monkey 125
Kawasaki KSR110
Yamaha TTX :: Motrad Style
Yamaha Nouvo SX 125 :: Street Style Design
Yamaha Filano :: Automatic Classic Style
Yamaha Mio : Automatic Racing Bike
Honda Scoopy i : Enduro A.T. Style
Honda Air Blade - The Future Design
Yamaha X1R "แสบ ซ่าส์ สไตล์เรซซิ่ง"
Yamaha Fino "Fino Classic Touring"
Honda Click-i สนุกๆ สบายๆ สไตล์คลิกไอ
Yamaha Fino : แว๊นซ์บอย สไตล์
Honda Click-i : Two tone style Lemon-White
Yamaha Mio 125 - Automatic Moto Sport
Honda Scoopy i - Luxury AT Bike
Yamaha Fiore - Colorful Graphic Design
Honda Scoopy i - The Dark A.T.Bike
Yamaha Mio 125 - Racing Graphic Style
Suzuki Jelato - สวยใส สไตล์แว๊นซ์บอย
Honda Scoopy i - Modern Automatic Design
Yamaha Mio 125 - Automatic Street Race
Honda Scoopy i - แสบ ซ่าส์ น่ารัก สไตล์ Cute
Yamaha Fiore - Graphic Fashion Design
Yamaha Fiore - Chic อย่างมีสไตล์...
Suzuki Jelato 125 รสนมวัว!!
Honda Scoopy i - Street Vanz Style
Yamaha Nouvo Elegance - The Deluxe Automatic article
Honda Click-i The Future Style
Yamaha Fino - The Adventure Automatic
Honda Scoopy i Enduro A.T. Style
Yamaha Fiore