ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


Honda Monkey 125

HONDA Monkey 125

ตำนานสุดเฟี้ยวจ๋อซ่าพาเพลิน

สำหรับ HONDA Monkey 125 คันนี้เป็นของคุณโอ๊ด จากกลุ่ม “Minibike Underground Club” ที่รังสรรค์ตัวรถออกมาได้อย่างสวยงามและลงตัวสุดๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า “แต่งตามใจฉัน…ไม่มีจุดเด่นเน้นความชอบล้วนๆ” พร้อมด้วย Accessories จากแบรนด์ชั้นนำมากมายที่นำมาตกแต่งให้เกิดความสวยงาม ดังนั้นเรามาเจาะรายละเอียดกันว่าเจ้าลิงจ๋อคันนี้จะมีของดีอะไรซ่อนอยู่กันบ้าง

 

ชุดสีภายนอกยังคงเป็นสีเดิมจากโรงงานนั้นก็คือสีดำ - ขาว ส่วนโครงสร้างเฟรมเป็นสีเหลือง เสริมชุดพาร์ทคาร์บอนให้สวยงามทั้งการ์ดโช้คอัพหน้าจาก H2C , บังโคลนหน้า – หลังงานเพียวคาร์บอนพร้อมขายึดบังโคลนหน้าอลูมิเนียมจาก G Craft ด้านท้ายติดตั้งท้ายสั้นของแต่งจาก Kitaco  แฮนด์บาร์เปลี่ยนของเดิมออกยกแฮนด์อลูมิเนียมน้ำหนักเบาของ  Daytona มาติดตั้ง ชุดปั้มเบรก – มือคลัทช์ด้านบนเป็นของรถบิ๊กไบค์ ปั้มเบรกบนของNissin พร้อมกระปุกน้ำมันเบรกทรงกลมแบบใส มือเบรกปรับระดับได้แบบก้านเหรียญ ประกับคันเร่งและสวิทช์สตาร์ทของ Domino ตุ้มปลายแฮนด์แต่ง  เรือนไมล์ของเดิมโรงงาน พ่วงวัดโวลท์แต่งจาก KOSO พร้อมขายึดอลูมิเนียม  เบาะนั่งปรับแต่งใหม่ให้มีความสวยงามมากขึ้นด้วยหนังกลับ ด้านท้ายเสริมตะแกรงแต่งสำหรับบรรทุกของ ปรับท่านั่งให้กระชับด้วยชุดพักเท้า – เกียร์โยงของ Kitaco บังสเตอร์หลังสแตนเลส, การ์ดกันแคร้งอลูมิเนียม, อุดจานไฟ, ฝาครอบคลัทช์ และสปูนยกรถจาก G Craft  

ทางด้านเครื่องยนต์ยังคงไม่ได้ทำการปรับแต่งใดๆ มากมายนัก เพียงแค่เปลี่ยนแคมซิ่ง ขยายเรือนลิ้นเร่งให้ดูดอากาศได้อย่างเต็มที่ผ่านกรองเปลือยของ R Racing  เพิ่มกำลังไฟด้วยคอยล์จุดระเบิดของ TAKEGAWA เจาะฝาครัทช์เพื่อติดตั้งออยล์คูลเลอร์ระบายความร้อนจากสำนัก MINI PRODUCTS ฝาครอบโซ่ราวลิ้นแบบใสของแต่งจาก GT PROJECT  เปลี่ยนสายหัวเทียนเป็นของ NGK รีดแรงม้าด้วยท่อไอเสียจากสำนัก Kitaco Full Titanium พร้อมการ์ดสแตนเลส ที่ให้พลังเสียงนุ่ม ชุกสเตอร์หน้า – หลังอลูมิเนียมของ RK โซ่ของ D.I.D  415

ในส่วนของชุดเบรกด้านล่างต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เน้นของดีมีคุณภาพ ด้านหน้าเป็นคาลิเปอร์เบรกแบรนด์ดังอย่าง BREMBO แบบปักข้างสีเทาโลโก้แดง 2 pot ขนาด 84 มม. พร้อมขาจับอลูมิเนียม G Craft   ทำงานคู่กับจานดิสก์หน้าขนาด 220 มม. ทรง BRAKING สายเบรกเป็นแบบสายถักของ EARL’S ด้านหลังเป็นชุดปั้มเบรกแบบก้านกระทุ้งของ NISSIN สั่งงานด้วยสายเบรกแบบถักของ EARL’S เช่นกัน คาลิเปอร์หลังของ BREMBO แบบปักข้างสีเทาโลโก้แดง 2 pot ขนาด 84 มม. พร้อมขาจับ G Craft แบบอลูมิเนียม จานเบรกด้านหลังขนาด 190 มม.ทรง BRAKING

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นโช้คอัพแบบหัวกลับ  หรือ Up Side Down ภายในได้ทำการอัพเกรดให้มีความหนึบเพิ่มขึ้นด้วยการปรับเซ็ทระบบน้ำมันและสปริงจากสำนัก OHLIN’S อีกทั้งยังสามารถปรับระดับได้  โช้คอัพด้านหลังเป็นของ OHLIN’S สปริงสีเหลือง พร้อมกระปุกซับแทงค์ที่มีการปรับตั้งค่าของโช้คอัพใหม่สำหรับการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม สำหรับสวิงอาร์มเน้นของดีและโดดเด่นจากสำนัก G Craft เป็นแบบอลูมิเนียมเกรดพิเศษ ชุดวงล้อเป็นล้ออลูมิเนียมทรง GALESPEED Type-R รัดด้วยยางแบบเรเดียลของ IRC ด้านหน้ามีขนาด 110 / 70 - 12 ส่วนด้านหลังมีขนาด 140 / 70 - 12 เสริมความสวยงามด้วยน็อตเลสหัวเฟืองรอบคัน สำหรับเจ้าจ๋อคันนี้ถือว่าเป็นมินิไบค์อีกหนึ่งรุ่นที่ คุณโอ๊ด ได้ทำการตกแต่งด้วยตัวเองพร้อมกับไอเดียแต่งตามใจฉันที่ทำให้ตัวรถนั้นมีความโดดเด่นไม่แพ้กับเจ้าจ๋อคันอื่นๆ เลย ส่วนในฉบับหน้าจะเป็นรถแต่งรุ่นไหนบอกเลยว่าห้ามพลาด

 



Cycle Contest...

HONDA MSX 125SF
YAMAHA X - Max300
YAMAHA Tmax500
KAWASAKI KSR 110
YAMAHA MT-15
Kawasaki ZX-10R
HONDA Nova Sonic 125
Yamaha YZF-R1
Honda Monkey 125
Kawasaki KSR110
Yamaha TTX :: Motrad Style
Yamaha Nouvo SX 125 :: Street Style Design
Yamaha Filano :: Automatic Classic Style
Yamaha Mio : Automatic Racing Bike
Honda Scoopy i : Enduro A.T. Style
Honda Air Blade - The Future Design
Yamaha X1R "แสบ ซ่าส์ สไตล์เรซซิ่ง"
Yamaha Fino "Fino Classic Touring"
Honda Click-i สนุกๆ สบายๆ สไตล์คลิกไอ
Yamaha Fino : แว๊นซ์บอย สไตล์
Honda Click-i : Two tone style Lemon-White
Yamaha Mio 125 - Automatic Moto Sport
Honda Scoopy i - Luxury AT Bike
Yamaha Fiore - Colorful Graphic Design
Honda Scoopy i - The Dark A.T.Bike
Yamaha Mio 125 - Racing Graphic Style
Suzuki Jelato - สวยใส สไตล์แว๊นซ์บอย
Honda Scoopy i - Modern Automatic Design
Yamaha Mio 125 - Automatic Street Race
Honda Scoopy i - แสบ ซ่าส์ น่ารัก สไตล์ Cute
Yamaha Fiore - Graphic Fashion Design
Yamaha Fiore - Chic อย่างมีสไตล์...
Suzuki Jelato 125 รสนมวัว!!
Honda Scoopy i - Street Vanz Style
Yamaha Nouvo Elegance - The Deluxe Automatic article
Honda Click-i The Future Style
Yamaha Fino - The Adventure Automatic
Honda Scoopy i Enduro A.T. Style
Yamaha Fiore