ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


Yamaha Thailand Racing Team

Yamaha Thailand Racing Team คว้าแชมป์ประเภททีม รุ่น SB1000
รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPION SHIP 2022


    การแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่ โดยมีทีมไทยเข้าร่วมการแข่งขันอย่าง ยามาฮ่าไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่เข้าร่วมแบบเต็มฤดูกาล โดยมีคะแนนสะสมประเภททีมที่นำอยู่ในอันดับต้นๆ ของตารางซึ่งและในการแข่งขันสนามในโฮมเรซนี้ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ในรุ่นใหญ่อย่าง ASB1000 อีกด้วยโดยมีสองนักแข่งหัวหอกทะลวงฟันอย่าง “ตี” อานุภาพ ซามูลหมายเลข 500 และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หมายเลข 24 ที่ลงทำการแข่งขัน ส่วนทางด้านในรุ่น SS 600 มี “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 ลงชิงชัยเช่นเดียวกัน
    สำหรับการแข่งขันรายการ ARRC. สนามสุดท้ายนี้นักแข่งจากยามาฮ่าไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เตรียมความพร้อมทั้งทางด้านร่างกายที่ฟิตกันแบบเต็มระบบจากโค้ชตั้น เดชาไกรศาสตร์ ที่พาไปเก็บตัวอย่างเข้มข้น เพื่อให้ร่างกายมีความฟิตพร้อมที่จะลงทำการแข่งขันแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ งานนี้บอกเลยว่านอกจากนักแข่งที่เตรียมความพร้อมกันอย่างเต็มที่แล้ว ทางด้านทีมช่างนั้นก็มีการเตรียมความพร้อมด้วยเช่นเดียวกัน โดยมีการจัดวางแผนทางด้านข้อมูลเทคนิคต่างๆ และการปรับเซ็ทติ้งเพื่อให้รถแข่งคู่ใจนั้นสามารถตอบสนองและเบ่งพลังออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในศึกสุดท้ายของฤดูกาล
    การแข่งขันในเรซที่ 1 ของวันเสาร์นักแข่งยามาฮ่าไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในรุ่น SS600  “โฟลท” ทำการออกสตาร์ทได้ดีทะยานออกมาจากกริดสตาร์ทขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวแถวตั้งแต่ช่วงแรกหลังสัญญาณไฟแดงดับลงและคงรั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 2 รองจ่าฝูงอยู่หลายรอบ ท่ามกลางนักแข่งจากทีมคู่แข่งที่พยามเกาะติดหลังมาแบบไม่ยอมให้ยืดระยะห่างออกไปได้ จนการแข่งขันผ่านไปได้ไม่กี่รอบก็เพิ่มความดุเดือดมากขึ้นเรื่อยๆ  ก่อนที่ในช่วงรอบสุดท้ายของการแข่งขันช่วงโค้ง 12 สุดท้ายของการแข่งขัน “โฟลท” เกิดเสียจังหวะเล็กน้อยช่วงชุลมุนที่มีคู่แข่งพยายามสอดแทรกขึ้นมาทางด้านในโค้งจนตกไปอยู่ในอันดับที่ 4 ก่อนที่จะพยายามประคองรถทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกพลาดโพเดี้ยมไปอย่างน่าเสียดายจบอันดับที่ 4 รับคะแนนสะสมไปครอง


    ส่วนทางด้านการแข่งขันในรุ่นใหญ่สุดของรายการ ASB1000 ที่มีสองนักแข่งอย่าง แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หมายเลข 24 ออกสตาร์ทในกริดที่ 4 และ ตี อานุภาพ ซามูล หมายเลข 500 ออกสตาร์ทในกริดที่ 5 สิ้นสัญญาณไฟแดงดับลง นักแข่งทุกคันบิดคันเร่งสุดแรงเกิดเพื่อหวังชิงตำแหน่งผู้นำหัวแถวในโค้งแรกของการแข่งขันให้ได้ หลังผ่านช่วงชุลมุนไปในโค้งแรกเป็นเจ้าตีที่ทะยานขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวแถวรั้งอยู่อันดับที่ 2 ส่วนแสตมป์นั้นพยายามเกาะติดกลุ่มผู้นำอยู่ในอันดับที่ 4 โดยทางด้านเจ้าตีนั้นพยายามบิดคันเร่งไล่บี้ติดหลังผู้นำโดยที่ไม่ยอมให้ยืดระยะห่างออกไปได้ การแข่งขันผ่านไปได้ไม่กี่รอบความเข้มข้นดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ มีการเปลี่ยนตำแหน่งผู้นำไปมาในแต่ละโค้ง เรียกเสียงเฮจากกองเชียร์ที่ลุ้นการแข่งขันชนิดติดขอบสนาม จนการแข่งขันผ่านไปได้ครึ่งทาง เป็นแสตมป์พยายามพลิกเกมที่ขยับอันดับขึ้นมาเป็นที่ 2 ส่วนเจ้าตีหล่นไปอยู่ในอันดับ 3  ส่วนทางด้านทีมแซทเทิลไลท์อย่างซุป อนุชา นาคเจริญศรีนั้น เสียจังหวะพลาดล้มแต่เอารถขึ้นมาได้ตกไปอยู่ในอันดับที่ 13 การแข่งขันผ่านไปอย่างดุเดือด ผ่านไปอีกเพียงรอบเดียวเจ้าตีทะยานขึ้นมาในอันดับ 1 ได้สำเร็จก่อนที่จะเสียจังหวะหล่นไปในอันดับที่ 3 และกลับขึ้นมาเป็นผู้นำที่ 1 ได้อีกครั้งโดยในกลุ่มผู้นำสลับตำแหน่งกันไปมาอย่างเข้มข้น การแข่งขันผ่านไปจนถึงช่วงท้ายเกมที่เจ้าตีตกมาอยู่ในอันดับที่ 2 และพยายามตามผู้นำจนถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขันและเมื่อธงตราหมากรุกโบกสะบัดที่หลังโค้ง 12 เป็นเจ้าตีที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 และแสตมป์ตามหลังเข้าป้ายเป็นอันดับที่ 3 มาติดๆ
    เข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันในเรซที่สอง นักแข่งยามาฮ่าไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ที่ประจำในกริดสจาร์ทที่ 3 ที่มาพร้อมกับความมั่นใจท่ามกลางบรรยากาศของแทร็คสนามแข่งที่ยังหมาดจากน้ำฝนที่ตกกระหน่ำลงมาในการแข่งขันในรุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งทีมช่างและนักแข่งนั้นต่างก็มีข้อมูลที่สำคัญเพียงพอสำหรับสภาพการแข่งขันที่กึ่งแห้งกึ่งเปียกอย่างนี้ ลุ้นเพียงการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า ทันทีที่สัญญาณไฟแดงดับลง โฟลทนักแข่งไทยที่ยานเข้าสู่โค้งแรกในกลุ่มผู้นำที่พนามยามขยับไต่อันดับขึ้นมาอย่างอุตลุด การแข่งขันมาถึงช่วงท้ายของเกม โฟลทที่พยายามเกาะติดหลังผู้นำ พยายามขึ้นไล่แซงเพื่อหวังชิงชัยยอดโพเดี้ยมแต่เกิดอาการล้อหลังสูญเสียการยึดเกาะจนท้ายเกิดอาการสไลด์ ยังสามารถควบคุมรถแข่งคู่ใจเอาไว้ได้ ทะยานเข้าเส้นชัยในอันดับที่สองไปท่ามกลางกองเชียร์ที่ส่งเสียงเฮลั่นสนามแข่ง


    ส่วนทางด้านรุ่นใหญ่ ASB1000 ที่มีตี อานุภาพซามูล และแสตมป์ ประจำในกริดสตาร์ท ด้วยสถานการณ์ณ์ของพื้นแทร็คที่ยังมีความชื้นสูงอยู่จึงมีการแปลี่ยนยางที่กริดสตาร์ท ทันทีที่มีสัญญาณการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นเป็นแสตมป์ อภิวัฒน์ ที่ทะยานเกาะกลุ่มหัวแถวผู้นำในอันดันที่สองได้ก่อน ส่วนตี อานุภาพนั้นตามหลังมาในอันดับที่สี่ การแข่งขันดุเดือดมากขึ้นทันทีเมื่อแสตมป์เจาะช่องขึ้นมาเป็นผู้นำได้ ก่อนที่จะตกลงมาในอันสองที่สองเช่นเดิม ตามหลังมาด้วยเจ้าตีที่ไต่ขึ้นมาในอันดับที่สาม การแข่งขันยังคงดุเดือดมากขึ้นเรื่อยๆ มาถึงในช่วงสุดท้าย “ตี” ที่เกิดเสียจังหวะเบียดกันในช่วงโค้งที่สามจนอันดับตกลงไป และพยามไล่ขึ้นมาในกลุ่มหัวแถว และจบการแข่งขันไปในอันดับที่หกส่วน “แสตมป์” ที่พลาดล้มในโค้งที่สามเช่นเดียวกันเอารถขึ้นมาขี่ต่อได้และจบในอันดับที่สิบสาม จบเกมการแข่งขัน ยามาฮ่าไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม สามารถคว้าคะแนนสะสมประเภททีมในรุ่น SB1000 ไปครองได้สำเร็จ ถือเป็นความยิ่งใหญ่ของทีมแข่งไทยที่ได้แสดงศักยภาพในรายการ ASIA ROAD RACING CHAMPION SHIP 2022




Motor Sport...

Interview :: Ryan Villopoto
2012 Dakar Rally แรลลี่หฤโหด บนเส้นทาง อาร์เจนตินา-ซิลี-เปรู 8,400 กม.
Predosa เหนี่ยวไกควบ RC212V คว้าชัยสนาม Motegi
Carlos Checa ผงาดคว้าแชมป์แล้ว!!
Kawasaki Mini GP2011 Round 3
IRC-D.I.D. RIDE FOR LIFE 2011 สนามที่ 7
Kawasaki KSR 3 Hours Endurance 2011
Pedrosa ทะยานคว้าชัย สนามที่ 3
2011 World Superbike R.2
Moto GP 2011 article