ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


YAMAHA XMAX CONNECTED

New Yamaha XMAX Connected
รถออโตเมติกสปอร์ตที่มาพร้อมความแรง และที่สุดของเทคโนโลยีความสะดวกสบาย


    เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Motor Expo 2022 ที่ผ่านมาพร้อมด้วยราคาเปิดตัวสุดเร้าใจ 189,900 บาท ที่งานนี้บอกเลยว่าเป็นรถออโตเมติกที่จัดเต็มในเรื่องเทคโนโลยีแบบไม่มีกั้ก พร้อมด้วยรูปโฉมภายนอกที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด โดดเด่นด้วยไปหน้าแบบ Full LED โดยตัวโคมนั้นมีสัญลักษณ์เป็นรูปตัวเอ็กซ์ แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของสายพันธ์เอ็กซ์ งานนี้ทีมงานไซเคิลโรดได้รับเกียรติให้ได้เข้าร่วมสัมผัสสมรรถนะและเทคโนโลยีเป็นกลุ่มแรกของประเทศไทย บอกเลยว่าตื่นเต้นมากๆ


    การทดสอบขับขี่ครั้งนี้จัดขึ้นที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต โดยทุกคนจะได้รับฟังข้อมูลจากพี่ๆ เจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายอย่างละเอียดทั้งข้อมูลเชิงลึก และฟังก์ชั่นการใช้งานอุปกรณ์ซึ่งในรุ่นนี้ถือว่ามีความเปลี่ยนแปลงใหม่ตั้งแต่ภายนอกจนไปถึงเทคโนโลยีที่เรียกได้ว่าล้ำสมัยสุดๆ จนอดตื่นเต้นไม่ได้ที่จะได้ลองสัมผัสและขับขี่ทดสอบเป็นกลุ่มแรกของประเทศไทย


    New Yamaha XMAX Connected มาพร้อมเครื่องยนต์ BLUE CORE 300 cc SOHC 4 วาล์วพร้อมด้วยกระเดื่องวาล์วแบบ Roller Rocker Arm กับค่าไอเสียที่ผ่านมาตรฐาน EU5 บ่งบอกถึงเครื่องยนต์ที่มีการเผาไหม้ดีเยี่ยม คงความแรงอย่างเหนือชั้นด้วยอัตราเร่งที่ดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เรือนลิ้นเร่งขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 35 มิลลิเมตรกระบอกสูบแบบไดอะซิลที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความแข็งแกร่งทนทานพร้อมการออกแบบให้เครื่องยนต์มีการระบายความร้อนได้รวดเร็ว เพิ่มช่องครีบระบายความร้อนออกทางด้านข้างตัวรถ ช่วยให้การขับขี่เดินทางระยะไกลต่อเนื่อง หรือขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรแออัดลดการสะสมความร้อนในห้องเครื่องได้เป็นอย่างดี ชิลด์บังลมหน้ารถดีไซต์ใหม่เพื่อความสปอร์ตและหรูหรามากขึ้นมีตำแหน่งยึดน็อตที่สามารถปรับได้โดยทั้งสองตำแหน่งของการติดตั้งนั้นจะมีระยะห่างความสูงอยู่ที่ 50 มิลลิเมตรให้ผู้ขับขี่เลือกปรับใช้งานได้อย่างเหมาะสมกับสรีระของตัวผู้ขับขี่


    หน้าจอเรือนไมล์แบบใหม่ที่สองจอคู่บนล่าง โดยที่ทางด้านจอบนนั้นเป็นจอ LCD ขนาด 3.2 นิ้วที่แสดงผลในเรื่องของมาตรวัดความเร็ว ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง รวมไปถึงมาตรวัดระยะทางรวมและมาตรวัดระยะทางแบบทริป A และทริป B ส่วนทางด้านจอล่างนั้นเป็นหน้าจอขนาด 4.2 นิ้วแบบจอสี TFT โดยทั้งสองจอนี้จะสามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ผ่านสวิทย์ทางแฮนด์ด้านซ้ายซึ่งจะมีปุ่มขึ้น-ลง-Enter-Back ส่วนการแสงดผลหน้าจอทางด้านล่างนั้นจะมีการโชว์ได้ 3 รูปแบบคือ การโชว์มาตรวัดรอบเครื่องยนต์ การโชว์สปีดลิมิตร และการโชว์ระดับ ECO ความระดับความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และนอกจากนี้ยังสตรีมแผนที่ของแอพพลิเคชั่นการ์มินขึ้นมาโชว์ที่หน้าจอ ซึ่งเป็นการพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะระหว่างยามาฮ่าและการ์มิน ผู้ที่ใช้งานรุ่น New Yamaha XMAX Connected จึงสามารถดาวโหลดแอพพลิเคชั่นแผนที่การ์มินมาใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถทำการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Y-Connect ได้อีกด้วยเพื่อความสะดวกสบายในเรื่องของข้อมูลต่างๆ ที่สามารถเรียกดูได้ตลอดเวลาในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมโดยการสแกนที่หน้าจอเรือนไมล์ได้เลย โดยการเชื่อมต่อนั้นจะใช้ปฏิบัติการณ์ Android ตั้งแต่เวอร์ชั่น 8.0 ขึ้นไปส่วน IOS นั้นใช้ตั้งแต่เวอร์ชั่น 11.0 ขึ้นไป ไฟหน้าที่เพิ่มความโดดเด่นด้วยหลอด LED ที่มีการจัดเรียงตำแหน่งเป็นตัวกากบาทรูปตัวเอ็กซ์ไฟหน้าที่ให้แสงสว่างได้อย่างชัดเจนแม้เวลาขับขี่ในช่วงกลางวัน พร้อมด้วยไฟ Daytime Running Lights ที่ช่วยเพิ่มการสังเกตุจากรถคันอื่นได้ดีขึ้น ให้ลำแสงกระจายครอบคลุมบริเวณพื้นที่ด้านหน้ารถ ขับขี่ในช่วงกลางคืนมองเห็นชัดเจน ส่วนทางด้านสัญญาณไฟนั้นมีการย้ายตำแหน่งไฟเลี้ยวด้านหน้าขึ้นมาทางข้างบนให้สูงขึ้นเพื่อให้เป็นที่สังเกตุเห็นได้ชัดโดยอยู่ในตำแหน่งขนาบข้างของชิลด์บังลมหน้าความสูงระดับเดียวกับแฮนด์รถ ส่วนไฟท้ายดีไซต์ใหม่พร้อมความสว่างที่มากกว่าเดิมจากเดิมไฟหรี่ 0.9 วัตต์เป็น 1.04 วัตต์ ส่วนไฟเบรกเดิม 1.7 วัตต์เป็น 3.27 วัตต์ และไฟเลี้ยวเดิม 10 วัตต์แบบ Bulb เป็น 7.35 วัตต์แบบ LED


    ก้านเบรกจากเดิมที่มีลักษณะเบรกหน้าไวจึงมีการออกแบบขนาดขึ้นมาใหม่เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการเบรกที่ละเอียดมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมโดยที่ตัวก้านนั้นมีความยาวตั้งแต่จุดหมุนจนไปถึงตุ้มปลายก้านเบรกอยู่ที่ 176.5 มิลลิเมตร (จากของเดิมที่ยาว 166.7 มิลลิเมตร) และมีระยะจากจุดหมุนลงมาที่ปลายกระทุ้งปั้มเบรกที่ 23.7 มิลลิเมตร (จากของเดิมที่ระยะ 25.9 มิลลิเมตร) ทำให้การออกแรงลงน้ำหนักเบรกหน้านั้นมีความละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม ให้กำลังเบรกที่มีความลงตัวทั้งความเร็วสูงและความเร็วต่ำพร้อมด้วยระบบ ABS ทั้งล้อหน้าและหลัง ช่วยควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติทั้งหน้า-หลัง ป้องกันล้อล็อก นอกจากนี้ตัวขาของกระจกมองหลังนั้นยังมีการเปลี่ยนจากเดิมที่เป็นเหล็กพ่นสีเป็นอลูมิเนียมเข้ามาแทนแบบเดิม เบาะนั่งเว้าหลบขาผู้ขับขี่และที่เก็บของดีไซน์ใหม่เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ออกแบบมาเพื่อสรีระของคนไทย มีการเปลี่ยนรูปทรงเพื่อให้ผู้ขับขี่ใช้เท้าแตะพื้นได้สะดวกมากโดยการออกแบบให้มีการเว้าที่บริเวณขอบซีลกันน้ำตำแหน่งบริเวณใต้ต้นขาของผู้ขับขี่ ส่งผลให้บริเวณหัวเบาะนั้นมีลักษณะที่แคบลงขับขี่ง่ายแม้ว่าผู้ขับขี่จะมีความสูงปานกลาง


    โช้คหน้าแบบสปอร์ตพร้อมแผงคอสองชั้นและเฟรมรถน้ำหนักเบาแข็งแกร่ง ผนวกกับโช้คหน้าเทเลสโคปิคแบบรถสปอร์ต ขนาด 33 ม.ม. ทำให้มั่นคงทุกการควบคุม เฉียบคมทุกการเข้าโค้ง เพิ่มความมั่นใจและตอบสนองการขับขี่ได้ดีเป็นพิเศษ แม้ว่าจะกำลังขับขี่ผ่านการจราจรในเมืองหรือใช้ความเร็วขณะที่กำลังเดินทางออกนอกเมืองก็ตาม ทำให้ผู้ขับขี่นั้นมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ส่วนทางด้านโช้คหลังแบบคู่ก็ยังสามารถปรับค่าพรีโหลดความแข็งของสปริงได้เพื่อให้เข้ากับน้ำหนักตัวผู้ขับขี่หรือการขับขี่แบบมีคนซ้อนรวมไปถึงการบรรทุกสัมภาระ ส่วนระบบเทร็คชั่นคอนโทรลที่เป็นระบบเพื่อความปลอดภัยป้องกันล้อลื่นไถล เมื่อขับขี่ไปตามทางที่มีกรวดทรายหรือถนนเปียกลื่น ระบบจะคอยตรวจจับความเร็วล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กันด้วยเซ็นเซอร์ และคอยควบคุมกำลังเครื่องยนต์เพื่อป้องกันไม่ให้ล้อหลังหมุนฟรี ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัยในทุกสภาพพื้นผิวถนน


     และนอกจากนี้ยังสะดวกทุกครั้งที่ขับขี่ด้วยกุญแจ Smart Key System กุญแจรีโมทอัจฉริยะ ปลดล็อกระบบสวิตช์กุญแจรถได้เพียงแค่พกรีโมทไว้ใกล้ตัวพร้อมกับควบคุมปุ่มสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ ปลดล็อกแฮนด์รถ / ปลดล็อกเบาะ / ปลดล็อกฝาปิดถังน้ำมัน สัญญาณตอบรับ ANSWER BACK ได้อย่างง่ายดาย ส่วนที่บริเวฯคอนโซลหน้ารถนั้นเป็นที่เก็บของใช้ที่หยิบฉวยได้อย่างรวดเร็วยังมีช่องต่อไฟอุปกรณ์เสริม ขนาด 12V สามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ตลอดเวลาที่ขับขี่




Cycle Road News

Yamaha Motor Show 2024
New Giorno+ Donald Duck
สมาคมอาชีวศึกษาเอกชนฯ
Honda Star Wars Limited
YAMAHA AUTOMATIC SHOWOFF
Yamaha Championship
Yamaha EXCITER155
TOPTEN RECORD DRAG BATTLE 2024
New Yamaha MT-15
CUB Camping EP. 2
Honda E-CLUTCH 650
Yamaha เปิดฉากสวยสนามแรก
YAMAHA THAILAND RACING TEAM
YAMAHA Best Automatic Fashion Festival 2024
Yamaha XSR900 GP
“ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” ฉลองครบรอบ 60 ปี article
Thailand Bike of the Year 2024
H-SEM MOBILA-G V.2 article
Yamaha MT09
THE CREATOR ARENA
Yamaha MAX Series Community
YAMAHA Best Fashion Automatic Festival 2023
นายพงศธร เอื้อมงคลชัย
Kawasaki Ninja 7 Hybrid
Ducati Monster 30 Anniversario
Honda Shadow Phantom
Suzuki GSX-8R
ํYamaha Motor Expo2023
Yamaha Tenere 700
YAMAHA PG-1 article
BMW F900XR
Aprilia Tuareg 660
Thruxton RS
Yamaha Automatic Trip
Brabus 1300 R
“ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ article
KAWASAKI KSR 110
Yamaha Bolt R-Spec
Yamaha XSR900 DB40
Kawasaki Ninja e1
Yamaha YZ250F
MV Agusta Superveloce 98
Ducati DesertX Rally
Indian Roadmaster
"ไทยยามาฮ่า" เวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต
เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ article
Indian Sport Chief article
Yamaha Tracer 9 GT+ article
“นักบิดไทยฮอนด้า” ระเบิดฟอร์มโฮมเรซ article
Yanaha XMAX Connected article
ชาวยามาฮ่าคลับร่วมเชียร์ไอเดีย article
Yamaha Automatic Trip article
YAMAHA R3 bLU cRU article
Yamaha XMAX Connected article
YAMAHA XSR700 Legacy
เที่ยวบางเสร่...วันเบาๆ กับยามาฮ่าฟินน์ article
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม
NMAX TRIP
YAMAHA FAZZIO Hybrid
ยามาฮ่า เดินหน้าปลูกป่า
IRC.-D.I.D Ride for Life article
YAMAHA YZF-R1 GYTR VR46
Yamaha Finn Fest 2023 article
NMAX Trip
Yamaha Tenere
XMAX Connected
Yamaha XMAX
FINN Fest เทศกาลลานฟินน์ ครั้งที่ 2 จ.เชียงใหม่
XMAX Trip
ยามาฮ่าจัดใหญ่ ประกวดรถแต่ง MAX Series 100 คัน
"ไทยยามาฮ่า" ปรับแผนส่ง "รัฐพงษ์" บิดแทน "อภิวัฒน์"
YAMAHA R3 bLU cRU Thailand​
Yamaha Grand for Good
์New Yamaha R15 Conneted
เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต
Yamaha Rev’n Ride
Yamaha Finn Fest 2023
YAMAHA R15 Connected
Songkran Safe & Save 2566
Yamaha Yacht party
ยามาฮ่าคว้ารางวัลการออกแบบและดีไซน์บูธ
Honda Motor Show 2023
Yamaha Motor Show 2023
Yamaha Fazzio Hybrid
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม
H-Sem MOBILA-G article
YAMAHA THAILAND RACING TEAM
กวาร์ตาราโร่ MotoGP 2023 article
“ยามาฮ่า” รุกต่อเนื่องตลาดรถจักรยานยนต์ไทย
Champing Trip article
Bridgestone Battlax Trackday 2023 article
2023 YZ450F
Yamaha Finn article
Bridgestone Battlax Trackday 2023 article
Yamaha AEROX Y-Connect
Yamaha XSR900
New Rebel 500
YAMAHA Belle
Yamaha YZF-R3