ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


YAMAHA THAILAND RACING TEAM

ยามาฮ่า" เปิดโปรเจกต์ระดับโลก
ส่ง "ทีมไทย" ลุยศึก "เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์" ครั้งแรก
พร้อมประกาศล่า "แชมป์เอเชีย" สมัยที่ 7



"ไทยยามาฮ่ามอเตอร์" ตอกย้ำบทบาทผู้ำมอเตอร์สปอร์ต เปิดโปรเจกต์ประวัติศาสตร์ส่งทีมแข่งไทย "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ลุยศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ "เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ภายใต้สมาชิกทีมที่เป็นคนไทย พร้อมด้วยนักบิดไทยอย่าง "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ "ตี" อนุภาพ ซามูล หวังปูทางนักบิดไทยสู่ระดับโลกอย่างมั่นคง พร้อมเปิดโครงสร้างปั้นดาวรุ่งอย่างแข็งแกร่งทุกระดับ ชี้สานต่อแนวทางสู่สังเวียนเวิลด์จีพีเช่นเคย ขณะเดียวกันยังส่ง "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ล่าแชมป์ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สมัยที่ 7


บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวนโยบายด้านมอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2023 ภายใต้โครงการระดับโลกที่จะส่งทีมแข่งไทยอย่าง “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” (YAMAHA THAILAND RACING TEAM) เข้าร่วมแข่งขันในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ พร้อมด้วยแนวทางด้านการพัฒนานักแข่งระดับเยาวชนที่แข็งแกร่ง สำหรับปูทางสู่ระดับเวิลด์แชมเปี้ยนชิพในอนาคต

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า "หลังประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันระดับเอเชีย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พยายามพัฒนาโครงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันให้มีทีมแข่งจากประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันในระดับโลก ซึ่งต้องเป็นทีมที่ประกอบด้วยบุคลากรคนไทยทุกส่วน ทั้งนักแข่ง, ทีมช่าง, วิศวกร และทีมบริหาร ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของ ไทยยามาฮ่า ที่ต้องการให้มีบุคลากรไทยในวงการมอเตอร์สปอร์ตโลก

เราใช้เวลา 2 - 3 ปี สำหรับโครงการนี้ และตัดสินใจส่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ซึ่งสอดคล้องกับการพัฒนาทีมในเอเชีย เป็นการต่อยอดไปสู่ระดับเวิลด์คลาส ซึ่งทีมที่เราส่งไปแข่งขันในปีนี้คือทีมระดับซีเนียร์ และจะยังคงมีบุคลากรรุ่นใหม่ดูแลทีมในการแข่งขันระดับเอเชียด้วย นั่นหมายความว่าเรากำลังพัฒนาทุกระดับอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อให้เกิดการทดแทนในอนาคต ทั้งการส่งต่อองค์ความรู้จากระดับโลกมาสู่ทีมในเอเชีย และการปั้นบุคลากรรุ่นใหม่จากในประเทศ สู่ระดับทวีป และส่งขึ้นสู่ทีมในระดับโลกต่อไป

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ชุดลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 ประกอบด้วยทีมช่างชาวไทย เรซ เอ็นจิเนียร์ ทีมบริหารชาวไทย โดยจะมีบุคลากรชาวต่างชาติเข้ามาเสริมเพียง 3 คนเป็นผู้ช่วยเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับทีมและผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ชาวต่างชาติเป็นที่ปรึกษาให้กับทีม ในขณะที่นักแข่งทั้ง 2 คน ประกอบด้วยนักแข่งดีกรีแชมป์ชาวไทย "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จับคู่กับ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่ทำงานร่วมกับทีมมาอย่างยาวนาน โดยทั้งสองจะใช้รถ YAMAHA YZF-R6 ลงทำการแข่งขัน

สำหรับเป้าหมายของเราในปีแรกคือการอยู่ในอันดับ TOP 5 ควบคู่กับการสร้างฐานของทีมแข่งไทยในยุโรปให้ได้ โดยเราจำเป็นต้องศึกษาขั้นตอนการทำงานต่างๆ จากบุคลากรที่มีประสบการณ์ให้ทีมได้เรียนรู้ เพื่อไม่ให้เราหลงทาง นั่นจึงเป็นแนวทางของเราในปี 2023การส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในระดับโลกในฐานะทีมไทยนั่นหมายถึงความมุ่งมั่นของ ไทยยามาฮ่า ที่มีโครงสร้างที่ชัดเจนในการพัฒนาบุคลากรในด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก โดยมีทีมของเราเองรองรับอยู่” ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมา "ยามาฮ่า" สามารถคว้าชัยชนะจากการแข่งขันได้ถึง 25 แชมป์ในทุก รายการแข่งขันความเร็วระดับประเทศและภูมิภาค ด้วยประสบการณ์การทำงานของทีมงาน YAMAHA THAILAND RACING CONSULT ในการแบ่งปันความรู้ประสบการณ์ให้กับทีมแข่งภายใต้รถแข่ง YAMAHA R-Series และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ผงาดครองบัลลังก์ประเภททีมในรุ่นใหญ่สุดของรายการชิงแชมป์เอเชีย สร้างสถิติเป็นทีมแรกในเอเชียที่สามารถคว้าแชมป์ประเภททีมครบทั้ง 3 รุ่นในคลาสรถสปอร์ต

โดยในปี 2023 ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมสานต่อความสำเร็จและเดินหน้าผลักดันนักแข่งและทีมแข่งยามาฮ่า เข้าร่วมชิงชัยในระดับประเทศผ่านการแบ่งปันข้อมูลความรู้ จากประสบการณ์แข่งขันของทีมงาน YAMAHA THAILAND RACING
CONSULT ที่พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีของยามาฮ่า เพื่อไล่ล่าความสำเร็จในประเทศทุกรุ่นใน 3 รายการ ประกอบด้วย OR BRIC SUPERBIKE, R2M All Thailand Superbike และ FMSCT All Thailand Road Racing Championship ส่วนแนวทางการพัฒนานักบิดระดับเยาวชน ยามาฮ่ายังคงสนับสนุนดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ และ “เอิร์ท” ธุรกิจ บัวผา 2 นักแข่งเข้าร่วมแข่งขันในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์ยุโรป รายการ YAMAHA R3 bLU cRU European Cup 2023 เวทีที่สร้างนักแข่งดาวรุ่งของ ยามาฮ่าจากทั่วโลก สร้างโอกาสสู่การเป็นนักแข่งระดับอาชีพ เพื่อเรียนรู้ข้อมูลวิเคราะห์การแข่งขัน (Data Telemetry), ทักษะในการขับขี่ (Riding Skill) และการปรับทัศนคติ (Mind Set) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อการพัฒนาเป็นอย่างยิ่ง โดยจะแข่งขันทั้งสิ้น 6 สนามในทวีปยุโรปภายใต้ซัพพอร์ตเรซของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

นอกจากนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จะยังคงเดินหน้าสร้างความสำเร็จในการแข่งขันรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 โดยมีเป้าหมายเพื่อล่าแชมป์เอเชียสมัยที่ 7 ด้วยการส่ง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ แชมป์เก่าในรุ่นนี้ลงแข่งขันภายใต้รถแข่ง YAMAHA YZF-R6 พร้อมด้วยทีมงานชาวไทย รวมถึงการผลักดันทีมช่างอิสระในสังกัดของ ยามาฮ่า ให้เข้ามามีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาบุคลากรป้อนสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอีกด้วย โดยในปีนี้จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 6 สนาม 5 ประเทศทั่วทวีปเอเชีย
 
นี่คือก้าวสำคัญของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในฐานะตัวแทนจากประเทศไทย กับความท้าทายบนเวทีการแข่งขันระดับโลก ภายใต้การผลักดันของ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ที่เดินหน้าสนับสนุนอย่างเต็มร้อยให้ 'คนไทย' ได้ปักหมุดในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และโครงการนี้ได้รับการผลักดันจาก ยามาฮ่า มอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) รวมถึง ยามาฮ่า มอเตอร์ ยุโรป และ ดอร์น่า สปอร์ต ฝ่ายจัดการแข่งขันด้วย"

"นับเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของเราที่จะเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในฐานะทีมแข่งไทยที่ก้าวสู่เวทีระดับโลกกันทั้งทีม พร้อม 2 คู่หูนักบิดมากประสบการณ์ อย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ และ “ตี” อนุภาพ ผลผลิตจากการผลักดันนักบิดไทยไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์บนเวทีความเร็วในระดับอินเตอร์อย่างแท้จริง"

สำหรับศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 จะดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 12 สนาม ใน 10 ประเทศ ใน 4 ทวีปทั่วโลก โดยสนามแรกจะแข่งขันในวันที่ 24 - 26 กุมภาพันธ์ 2566 นี้  ที่สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย


 




Cycle Road News

Yamaha Motor Show 2024
New Giorno+ Donald Duck
สมาคมอาชีวศึกษาเอกชนฯ
Honda Star Wars Limited
YAMAHA AUTOMATIC SHOWOFF
Yamaha Championship
Yamaha EXCITER155
TOPTEN RECORD DRAG BATTLE 2024
New Yamaha MT-15
CUB Camping EP. 2
Honda E-CLUTCH 650
Yamaha เปิดฉากสวยสนามแรก
YAMAHA THAILAND RACING TEAM
YAMAHA Best Automatic Fashion Festival 2024
Yamaha XSR900 GP
“ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” ฉลองครบรอบ 60 ปี article
Thailand Bike of the Year 2024
H-SEM MOBILA-G V.2 article
Yamaha MT09
THE CREATOR ARENA
Yamaha MAX Series Community
YAMAHA Best Fashion Automatic Festival 2023
นายพงศธร เอื้อมงคลชัย
Kawasaki Ninja 7 Hybrid
Ducati Monster 30 Anniversario
Honda Shadow Phantom
Suzuki GSX-8R
ํYamaha Motor Expo2023
Yamaha Tenere 700
YAMAHA PG-1 article
BMW F900XR
Aprilia Tuareg 660
Thruxton RS
Yamaha Automatic Trip
Brabus 1300 R
“ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ article
KAWASAKI KSR 110
Yamaha Bolt R-Spec
Yamaha XSR900 DB40
Kawasaki Ninja e1
Yamaha YZ250F
MV Agusta Superveloce 98
Ducati DesertX Rally
Indian Roadmaster
"ไทยยามาฮ่า" เวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต
เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ article
Indian Sport Chief article
Yamaha Tracer 9 GT+ article
“นักบิดไทยฮอนด้า” ระเบิดฟอร์มโฮมเรซ article
Yanaha XMAX Connected article
ชาวยามาฮ่าคลับร่วมเชียร์ไอเดีย article
Yamaha Automatic Trip article
YAMAHA R3 bLU cRU article
Yamaha XMAX Connected article
YAMAHA XSR700 Legacy
เที่ยวบางเสร่...วันเบาๆ กับยามาฮ่าฟินน์ article
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม
NMAX TRIP
YAMAHA FAZZIO Hybrid
ยามาฮ่า เดินหน้าปลูกป่า
IRC.-D.I.D Ride for Life article
YAMAHA YZF-R1 GYTR VR46
Yamaha Finn Fest 2023 article
NMAX Trip
Yamaha Tenere
XMAX Connected
Yamaha XMAX
FINN Fest เทศกาลลานฟินน์ ครั้งที่ 2 จ.เชียงใหม่
XMAX Trip
ยามาฮ่าจัดใหญ่ ประกวดรถแต่ง MAX Series 100 คัน
"ไทยยามาฮ่า" ปรับแผนส่ง "รัฐพงษ์" บิดแทน "อภิวัฒน์"
YAMAHA R3 bLU cRU Thailand​
Yamaha Grand for Good
์New Yamaha R15 Conneted
เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต
Yamaha Rev’n Ride
Yamaha Finn Fest 2023
YAMAHA R15 Connected
Songkran Safe & Save 2566
Yamaha Yacht party
ยามาฮ่าคว้ารางวัลการออกแบบและดีไซน์บูธ
Honda Motor Show 2023
Yamaha Motor Show 2023
Yamaha Fazzio Hybrid
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม
H-Sem MOBILA-G article
กวาร์ตาราโร่ MotoGP 2023 article
“ยามาฮ่า” รุกต่อเนื่องตลาดรถจักรยานยนต์ไทย
Champing Trip article
Bridgestone Battlax Trackday 2023 article
2023 YZ450F
Yamaha Finn article
Bridgestone Battlax Trackday 2023 article
Yamaha AEROX Y-Connect
YAMAHA XMAX CONNECTED
Yamaha XSR900
New Rebel 500
YAMAHA Belle
Yamaha YZF-R3