ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


CUB Camping EP. 2

CUB House ชวนสายแคมป์ปิ้งไปสัมผัสเส้นทางธรรมชาติ ขอนแก่น – ภูผาม่าน

กับกิจกรรม ‘CUB Camping EP. 2 

ทริปนี้กางเต้นท์ฟังเสียงหุบเขากล่อมนอน

หลังจากที่ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับทริป CUB House Camping EP. 1 พาสายแคมป์ลงใต้ไปลุยที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมขับขี่ไปยังจังหวัดภูเก็ต ครั้งนี้ CUB House by Honda เอาใจสายแคมป์ปิ้งชาวอีสานเตรียมลุยต่อที่เส้นทางขอนแก่น - ภูผาม่าน ร่วมเปิดประสบการณ์ขับขี่และท่องเที่ยวในรูปแบบแคมป์ปิ้ง 2 วัน 1 คืน สัมผัสเส้นทางธรรมชาติพร้อมท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ รวมเส้นทางการขับขี่วันละกว่า 200 กิโลเมตร 2 วันรวมกว่า 400 กิโลเมตรที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสนุก ๆ ไว้สำหรับเอาใจชาว CUB House เพียบ


โดยนัดหมายแรกนั้นทุกคนมารวมตัวกันที่คับเฮาส์ ขอนแก่น แน่นอนว่าเหล่าสมาชิกที่เดินทางมานั้นแต่ละคันก็ล้วนพกพาทั้งอุปกรณ์สำคับการแคมปิ้งมาพอสมควร บางคันก็มาเป็นคู่รัก ที่บอกเลยว่าทริปนี้จะเป็นอีกหนึ่งทริปที่สร้างความประทับในการเดินทางแน่นอน เพราะด้วยโปรแกรมที่วางเอานั้นต้องบอกเลยว่า ทุกคนจะได้สนุก เพลิดเพลินไปกับการขี่รถเที่ยว และแวะเช็คอินท์ตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ อย่างเต็มที่


เมื่อทุกคนมารวมตัวกันเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ลงทะเบียนจะได้รับเสื้อยืดสีสวยเพื่อใส่สำหรับเดินทางในทริปนี้ และยังมีเครื่องดื่มคอยบริการอยู่ด้านในร้านคับเฮาส์อีกด้วย ใครที่เดินทางมาเหนื่อยๆ ก็สามารถสั่งเครื่องดื่มรสชาติกลมกล่อมกับทางบาริสต้าได้เลยใช้เวลาเพียงไม่นานก็จะได้ลิ้มรสกาแฟที่มีเมนูหลากหลายให้ได้ลิ้มลอง  เมื่อทุกคนมาลงทะเบียนกันครบแล้วคณะผู้บริหารไทยฮอนด้าและร้านตัวแทนจำหน่ายกล่าวให้การต้อนรับเหล่าไรเดอร์ที่จะร่วมเดินทางในครั้งนี้ โดยมีทีมโค้ชพี่เลย์ทำหน้าที่มาแชลและวางทางในทริปนี้การันตีเลยว่าชื่อนี้ไม่มีผิดหวัดแน่นอน


ครั้งนี้ทีมงานไซเคิลโรดได้ร่วมแจมความสนุกดด้วยเช่นเดียวกันโดยจะได้ขี่รถรุ่น Honda DAX รถมอเตอร์ไซค์สายแฟชั่นที่ต้องบอกว่าขี่สนุกไม่ธรรมดาโดยในวันแรกนั้นเราจะเดินทางโดยมีเป้าหมายบปลายทางคือที่ “ภูผาม่าน” โดยจะไปนอนกันแบบแคมปิ้ง 1 คืน และวันต่อมาจะไปขี่รถเที่ยวกันต่อโดยวนกลับมาจบทริปที่คับเฮาส์ขอนแก่นเช่นเดิม

 


จุดเช็คอินท์แรกที่เราเดินทางไปถึงในช่วงเกือบจะเที่ยงวันก็คือผาเก็บตะวันที่ต้องบอกว่าเส้นทางที่กว่าจะขับขี่ไปถึงด้านบนนั้นต้องผ่านทางโค้งสลับไปมาต่อเนื่อง พวกเราทั้งหมดเลือกที่จะใช้ความเร็ว พอประมาณไม่มากนักเนื่องจากวิวสองข้างทางนั้นค่อนข้างสวยจนมองเพลินมากๆ เมื่อไปถึงทางด้านบนของจุดชมวิวผาเก็บตะวันนั้นทุกคนต่างแยกย้ายกันไปถ่ายรูปตามจุดต่าง ๆ เป็นที่ระลึกที่ต้องบอกว่าเป็นวิวที่สามารถมองเห็นออกไปแบบเปิดโล่งแบบพาโนราม่าแบบสุดลูกหูลูกตา เป็นวิวแรกของทริปที่สร้างความตื่นตาตื่นใจแม้ว่าตอนนั้นจะเป็นช่วงเที่ยงวันก็ตาม หลังจากนั้นพวกเราจึงนั่งพักผ่อนดื่มน้ำเย็นชื่นใจที่พี่ๆ ทีมงานจัดเตรียมเอาไว้ให้และทานมื้อเที่ยงกันที่นี่และยังทำกิจกรรม CSR ร่วมกันด้วยการช่วยกับมอบถังขยะแบบแยกประเภทเพื่อให้ใช้เป็นสาธารณะสมบัติต่อไป หลังจากนั้นพวกเราจึงออกเดินทางกันต่อเพื่อมุ่งหน้าไปยังจุดชมวิวหนองสมอ ภูผาม่านต่อไป


ทันที่ทีพวกเราเดินทางเข้าใกล้แหล่งแคมปิ้งนั้นวิวหุบเขาขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ทางด้านหน้านั้นมองเห็นได้แต่ไกล เป็นวิวที่สวยมากในช่วงเย็นทางแสงอาทิตย์สีเหลืองอำไพที่กำลังจะลับขอบฟ้านั้นตกกระทบกับหน้าผาจะเรืองแสงสว่างไปทั่ว โดยเมื่อทุกคนจอดรถกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่างทยอยกันจัดเตรียมสัมภาระของตัวเองเข้าสู่เต้นท์นอนที่ทางไทยฮอนด้าจัดเตรียมเอาไว้ให้แบบพร้อมสรรพ มีอุปกรณ์ครบๆ ทั้งพัดลมโคมไฟ เบาะรองนอน ถุงนอน หมอนเป่าลม (ถุงนอนและหมอนเป่าลมแจกให้สามารถเอาติดตัวกลับบ้านได้เลย)  ในช่วงปาร์ตี้มื้อค่ำนี้ต้องบอกว่าเป็นแคมปิ้งที่ค่อนข้างหรูหราเลยทีเดียว ด้วยอุปกรณ์ที่จัดเตรียมเอาไว้ให้พร้อมสรรพ เก้าอี้นั่ง ตะเกียงแสงสว่าง รวมไปถึงอาหารค่ำเมนูรสเด็ดอย่างเนื้อย่างสเต็กที่ย่างแบบเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ กินแกล้มกับเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ พร้อมด้วยไส้กรอกรมควัน สปาเก็ตตี้ พิซซ่าทำสดใหม่ และยังมีขนมขบเคี้ยวทางเล่นอีก บอกเลยว่าเป็นแคมปิ้งที่ใครพลาดแล้วต้องเสียดายไปนาน นอกจากนี้ยังจัดนักร้องโฟล์คซองมาขับกล่อมเพลงเบาๆ ให้ได้รื่นหูกันอีก ช่างเป็นคืนแคมปิ้งที่สร้างความประทับใจใหกับเหล่าสมาชิกคับเฮาส์ในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี


ในช่วงเข้าพวกเราทุกคนตื่นมาด้วยความแจ่มใส เพราะอากาศในช่วงกลางคืนนั้นค่อนข้างลมเย็นสบาย โดยเมื่อทุกคนสลับกันเข้าห้องน้ำกันแล้วใครที่ลงชื่อที่จะขี่รถ ATV นั้นก็เตรียมตัวเข้าคิวตามเวลาที่นัดหมายซึ่งจะแบ่งให้ได้ขี่ทั้งหมดสองรอบ แน่นอนว่าใครที่ชื่นชอบความตื่นเต้นในรูปแบบแอดเวนเจอร์นั้นก็ไม่ควรพลาด เพราะงานนี้ไทยฮอนด้าจัดเตรียมเอาไว้ให้กับสมาชิกทุกคนที่ต้องการ ส่วนใครที่ตื่นสายหน่อยก็ออกมานั่งทางมื้อเช้าอย่างชุดไข่กระทะ โจ๊กร้อน พร้อมด้วยน้ำส้มและน้ำเปล่าที่ทางครัวของลานกางเต้นท์นั้นจัดเตรียมเอาไว้ให้เสริฟร้อนๆ คนละ 1ชุด หลังจากที่ทุกคนพักผ่อน และเหยียดเส้นยืดสายกันเรียบร้อยแล้ว ช่วงเวลาประมาณ 9.30 น. จะเป็นเวลาล้อหมุนออกจากลานกางเต้นท์ “ภูผาม่าน” เพื่อเดินทางท่องเที่ยวกันต่อ โดยมีเป้าหมายต่อไปคือที่ลานถ่ายรูปเช็กอินท์บริเวณ Sky Walk ภูแอ่น โนนสัง แน่อนว่าทุกคนเมื่อเดินทางมาถึงต่างตื่นตาตื่นใจกับวิวธรรมชาติที่สวยงาม ต้องออกมามองด้วยตาเนื้อเท่านั้นถึงจะเห็นวิวที่สวยงามแบบนี้ได้อย่างชัดที่สุด


หลังจากที่อิ่มเอมไปกับวิวภูเขา ต้นไม้รอบด้านแล้ว พวกเราจึงออกเดินทางกันต่อ โดยมีปลายทางคือที่คับเฮาส์ ขอนแก่น ซึ่งใช้เวลาขับขี่เพียงอึดใจพวกเราทั้งหมดก็เข้าสู่เขตจังหวัดขอนแก่น โดยระหว่างทางนั้นก็มีสมาชิกบางส่วนที่แยกออกจากขบวนระหว่างทางเนื่องจากมีสมาชิกจากคับเฮาส์ในจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาร่วมแจมทริปความสนุกในครั้งนี้


เป็นอีกหนึ่งทริปความสนุกในรูปแบบสไตล์แคมปิ้งที่ฮอนด้าคับเฮาส์จัดให้กับสมาชิกทางด้านโซนขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง บอกเลยว่าบรรยากาศที่คนคอเดียวกัน จะขี่รถไปทางเดียวกันแล้วได้คุยเรื่องเดียวกันมันจะสนุกออกรสชาติแบบที่ตัวหนังสือบรรยายออกมาไม่หมด งานนี้บอกได้แค่ว่าถ้าได้มาสัมผัสเองเท่านั้นถึงจะรู้ว่า..ของจริงสนุกยิ่งกว่า คับเฮาส์การันตีคุณภาพ

 



Cycle Road News

Yamaha Motor Show 2024
New Giorno+ Donald Duck
สมาคมอาชีวศึกษาเอกชนฯ
Honda Star Wars Limited
YAMAHA AUTOMATIC SHOWOFF
Yamaha Championship
Yamaha EXCITER155
TOPTEN RECORD DRAG BATTLE 2024
New Yamaha MT-15
Honda E-CLUTCH 650
Yamaha เปิดฉากสวยสนามแรก
YAMAHA THAILAND RACING TEAM
YAMAHA Best Automatic Fashion Festival 2024
Yamaha XSR900 GP
“ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” ฉลองครบรอบ 60 ปี article
Thailand Bike of the Year 2024
H-SEM MOBILA-G V.2 article
Yamaha MT09
THE CREATOR ARENA
Yamaha MAX Series Community
YAMAHA Best Fashion Automatic Festival 2023
นายพงศธร เอื้อมงคลชัย
Kawasaki Ninja 7 Hybrid
Ducati Monster 30 Anniversario
Honda Shadow Phantom
Suzuki GSX-8R
ํYamaha Motor Expo2023
Yamaha Tenere 700
YAMAHA PG-1 article
BMW F900XR
Aprilia Tuareg 660
Thruxton RS
Yamaha Automatic Trip
Brabus 1300 R
“ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ article
KAWASAKI KSR 110
Yamaha Bolt R-Spec
Yamaha XSR900 DB40
Kawasaki Ninja e1
Yamaha YZ250F
MV Agusta Superveloce 98
Ducati DesertX Rally
Indian Roadmaster
"ไทยยามาฮ่า" เวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต
เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ article
Indian Sport Chief article
Yamaha Tracer 9 GT+ article
“นักบิดไทยฮอนด้า” ระเบิดฟอร์มโฮมเรซ article
Yanaha XMAX Connected article
ชาวยามาฮ่าคลับร่วมเชียร์ไอเดีย article
Yamaha Automatic Trip article
YAMAHA R3 bLU cRU article
Yamaha XMAX Connected article
YAMAHA XSR700 Legacy
เที่ยวบางเสร่...วันเบาๆ กับยามาฮ่าฟินน์ article
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม
NMAX TRIP
YAMAHA FAZZIO Hybrid
ยามาฮ่า เดินหน้าปลูกป่า
IRC.-D.I.D Ride for Life article
YAMAHA YZF-R1 GYTR VR46
Yamaha Finn Fest 2023 article
NMAX Trip
Yamaha Tenere
XMAX Connected
Yamaha XMAX
FINN Fest เทศกาลลานฟินน์ ครั้งที่ 2 จ.เชียงใหม่
XMAX Trip
ยามาฮ่าจัดใหญ่ ประกวดรถแต่ง MAX Series 100 คัน
"ไทยยามาฮ่า" ปรับแผนส่ง "รัฐพงษ์" บิดแทน "อภิวัฒน์"
YAMAHA R3 bLU cRU Thailand​
Yamaha Grand for Good
์New Yamaha R15 Conneted
เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต
Yamaha Rev’n Ride
Yamaha Finn Fest 2023
YAMAHA R15 Connected
Songkran Safe & Save 2566
Yamaha Yacht party
ยามาฮ่าคว้ารางวัลการออกแบบและดีไซน์บูธ
Honda Motor Show 2023
Yamaha Motor Show 2023
Yamaha Fazzio Hybrid
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม
H-Sem MOBILA-G article
YAMAHA THAILAND RACING TEAM
กวาร์ตาราโร่ MotoGP 2023 article
“ยามาฮ่า” รุกต่อเนื่องตลาดรถจักรยานยนต์ไทย
Champing Trip article
Bridgestone Battlax Trackday 2023 article
2023 YZ450F
Yamaha Finn article
Bridgestone Battlax Trackday 2023 article
Yamaha AEROX Y-Connect
YAMAHA XMAX CONNECTED
Yamaha XSR900
New Rebel 500
YAMAHA Belle
Yamaha YZF-R3