ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


MV Augusta Brutale 920
          นับตั้งแต่รุ่นพี่ของรถตระกูล Brutale กำเนิดขึ้นในปี 2007 ล่าสุดปีนี้ MV Augusta ปล่อยรถพันธุ์ดุ แกร่งด้วยสมรรถนะระดับตัวแข่ง กับเครื่องยนต์ 920 ซีซี. ที่นักบิดหลายคนต่างใฝ่ฝันจะได้ลองขี่ซักครั้งในชีวิต เครื่องยนต์รุ่นใหม่, เฟรมปรับแต่งใหม่, เบาะชิ้นเดียวเพิ่มความกระชับ Brutale 920 ขอเสนอความความดุดันตัดกับความน่าเกรงขามที่จับต้องได้และสบายอย่างเหลือเชื่อ...
          เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูก้าวร้าวดุดันจากสีดำตัดกับปีกหม้อน้ำสไตล์ใหม่และเบาะทรงสะดุดตา นอกจากความสวยงามแล้วเรื่อของงสมรรถนะและการควบคุมก็ไม่เป็นรองกัน เบาะรุ่นใหม่เพิ่มความกระชับทั้งผู้ขี่และคนซ้อนเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน น้ำหนักเบาเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของรถ Naked คันนี้ ไฟเลี้ยวถูกย้ายจากกระจกมองข้างลงมาด้านล่างเพื่อให้มองเห็นง่ายขึ้นและไม่เกะกะเวลามุดผ่านการจราจรติดขัด เฟรมเหล็กกล้าสานอย่างดีแบบเดียวกับ Ducati แฮนด์บาร์อโนไดซ์ยึดไว้ด้วยแผงคอและตุ๊กตาแฮนด์แบบปรับระดับได้ มือเบรกมือคลัทช์ออกแบบมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สวิงอาร์มเดียวและล้อแม็กสุดเฉียบ และสุดท้ายกับปลายท่อคู่ยิงข้างขวา...ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม Brutale จึงเป็นรถ Naked ที่เจ๋งที่สุดในโลก!!!
ที่มาของชื่อ “ไอ้กล้ามโต” เห็นจะเป็นการผสมผสามกันอย่างลงตัวของขุมพลัง 921 ซีซี. 4สูบ 16 วาล์วกับอัตราส่วนกำลังอัดใหม่ 13:1 ปริมาตรกระบอกสูบและช่วงชักเท่ากับ 73 x 55 มม. แคร๊งเครื่องถอดแบบมาจากตัว 1090RR สร้างกำลังแรงม้ามากถึง 129 แรงม้า หม้อน้ำและระบบควบคุมความร้อนรุ่นใหม่ช่วยรักษาอุณหภูมิและแรงดันให้สมดุลไม่ว่าจะวิ่งในเมืองหรือซัดลงสนามแข่ง แม้กำลังจะมหาศาลแต่กลับควบคุมได้ง่ายดายด้วยหัวฉีด Mikuni 46 มม. และตัวควบคุม ECU, Mapping และการจุดระเบิด Magneti Marelli 5SM (มี Map 2 แบบให้เลือกคือ Normal และ Sport) เพิ่มความมั่นใจด้วยระบบควบคุม Traction Control 8 ระดับ ขี่ไปอย่างกล้าหาญบนความปลอดภัยที่เลือกได้...
    เฟรมของ Brutale มีแปลนที่เหมือนกันกับรุ่นพี่อย่าง 990R และ 1090RR ตัวเฟรมประกอบด้วยเหล็กทรงกลมสานกันและแผ่นอลูมิเนียมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ MV Augusta ตั้งแต่รุ่น F4 เป็นต้นมาแล้วถูกรถรุ่นอื่นๆ ก็อปปี้ไปใช้ แต่ไม่มีใครทำได้เหมือน MV มิติมุมมองของ Brutale คล้ายกับ Brutale รุ่นอื่นๆ ที่เน้นบาลานซ์ที่ลงตัว การควบคุมที่คล่องแคล่วคล่องตัว ระยะห่างฐานล้อ 1,430 มม. องศาการเลี้ยว 25 องศา และระยะ Trail 103.5 มม. และแผงคอรุ่นใหม่ ช่วยให้การเลี้ยวง่ายขึ้นและมั่นคงมากขึ้น โช้คอัพหน้า Upside-Down Marzocchi 50 มม. และโช้คอัพหลังโมโน Sachs ปรับได้หลายระดับเพื่อรองรับกับทุกขนาดของผู้ขี่ เสริมความว่องไวอีกชั้นด้วยยาง Pirelli Angle ออพชั่นระดับตัวแข่งแบบนี้ ทำให้ MV Augusta Brutale 920 เป็นรถ Naked Bike ที่น่าจับตามองทั้งในสนามและบนถนน!!!
 

 




New Motorcycle...

Yamaha EXCITER150 article
2012 Ducati Diavel
2012 Kawasaki ER-6n Street Fighter
2012 Honda CBR1000RR C-ABS “Fire Blade”
Vespa 65th Anniversary Limited Edition
Piaggio mp3 Yourban 300IE
PIAGGIO LIBERTY 125 ie
BMW M 1000 RR 50 Years M
HARLEY-DAVIDSON NIGHTSTER
NIGHTSTER
New Yamaha Fino Automatic !!! article