ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


Yamaha Fuel Saving Touring Contest

     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล้าท้าพิสูจน์สมรรถนะความประหยัดของระบบหัวฉีดอัจฉริยะ YMJET เทคโนโลยีใหม่ที่อยู่ในรถจักรยานยนต์ออโตเมติก ยามาฮ่า ฟีโอเร่ โดยการจัดกิจกรรม Yamaha Fuel Saving Touring Contest เพื่อพิสูจน์ความเหนือชั้นของเครื่องยนต์หัวฉีดอัจฉริยะ YMJET ขึ้นมาในรูปแบบของการเดินทางท่องเที่ยวทดสอบแบบใช้งานจริง พิสูจน์พลังประหยัดเชื้อเพลิงกับออโตเมติกขบวนประวัติศาสตร์ขับขี่ข้ามสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว เส้นทาง อุดรธานี-เวียงจันทร์-อุดรธานี โดยมีสื่อมวลสายรถจักรยานยนต์ นิตยสารชั้นนำของวงการเป็นผู้ขับขี่ทดสอบ ด้วยระยะทาง 165 กม. ใช้น้ำมันไม่ถึง 3 ลิตร!!! เหนือค่ามาตรฐานทำสถิติเฉลี่ยดีที่สุดสูงถึง 61.224 กม. ต่อ 1 ลิตรเลยทีเดียว

     สำหรับกิจกรรม Yamaha Fuel Saving Touring Contest เพื่อพิสูจน์พลังความประหยัดเชื้อเพลิงของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโอเร่ ครั้งนี้ ถูกท้าทายโดยเหล่านิตยสารในวงการรถจักรยานยนต์จำนวน 15 ฉบับ ในเส้นทางสายท่องเที่ยวมิตรภาพประเทศไทย-ลาว โดยเริ่มต้นจาก หน้าศาลหลักเมืองอุดรธานี เดินทางมุ่งหน้าสู่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว จ.หนองคาย ก่อนที่จะขับขี่เข้าสู่ นครเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยขบวนออโตเมติกทัวริ่ง ยามาฮ่า ฟีโอเร่ ที่มาพร้อมกับระบบหัวฉีดอัจฉริยะ YMJET ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นขบวนออโตเมติกทัวริ่งชุดประวัติศาสตร์ที่นำรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโอเร่ วิ่งข้ามแม่น้ำโขงจากประเทศไทยสู่ลาวเป็นชุดแรก (ปกติรถจักรยานยนต์พิกัดไม่เกิน 250 ซีซี. จะต้องบรรทุกข้ามผ่านแดน ห้ามวิ่งข้ามสะพานเด็ดขาด) ภายใต้ความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งฝั่งประเทศไทยและประเทศลาว

     โดยการเดินทางในครั้งนี้จะเป็นการเดินทางทดสอบท่องเที่ยวเสมือนการใช้งานจริงทั่วๆ ไป โดยนักทดสอบจากนิตยสารที่เข้าร่วมการขับขี่ครั้งนี้ทุกคันจะต้องใช้ความเร็วมากกว่า 30 กม. ต่อ ชม. ขึ้นไป โดยมีระยะทางขับขี่ ไปกลับ อุดรธานี-เวียงจันทร์-อุดรธานี รวมระยะทาง 165 กม. โดยการออกสตาร์ทขบวนทัวริ่งประวัติศาสตร์ชุดนี้เริ่มต้นขึ้นที่ ศาลหลักเมืองอุดรธานีและตรงไปสู่จังหวัดหนองคาย พร้อมกับแวะพักจุดแรกที่ ยามาฮ่าสแควร์เจียงพาณิชย์ ผู้แทนจำหน่ายรายใหญ่ของยามาฮ่าใน จ.หนองคาย ที่คอยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

     หลังจากนั้นขบวนทดสอบระบบหัวฉีดอัจฉริยะ YMJET จึงได้เดินทางไปยังสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว โดยการเดินทางข้ามแดนของขบวนทัวริ่ง ยามาฮ่า ฟีโอเร่ ในครั้งนี้ ได้รับการอำนวยความสะดวกจากทางด่านตรวจคนเข้าเมืองของฝั่งไทยและฝั่งลาวเป็นอย่างดี จึงทำให้เราสามารถนำขบวนทัวริ่งออโตเมติกยามาฮ่า ฟีโอเร่ วิ่งผ่านข้ามแม่น้ำโขงสู่บ้านพี่เมืองน้องอย่างประเทศลาวได้อย่างสบาย ซึ่งถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของขบวนทัวริ่งออโตเมติกจากประเทศไทยที่สามารถวิ่งผ่านเข้าสู่ประเทศลาว ภายใต้มิตรภาพและความร่วมมืออันดีสำหรับการท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศเมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของประเทศลาวด้วยความสะดวกแล้ว ขบวนทัวริ่งประวัติศาสตร์ได้เดินทางต่อเข้าสู่นครเวียงจันทร์ โดยมีจุดหมายอยู่ที่วัดพระธาตุหลวง องค์พระธาตุสีทองอันสวยงามและเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเวียงจันทร์และชาวลาวทุกผู้คน และที่จุดนี้ขบวนทดสอบจากเมืองไทยก็ได้รับอย่างเป็นกันเองจากทางยามาฮ่าคลับ เคพียามาฮ่า ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในประเทศลาว ซึ่งได้แวะมาพบปะต้อนรับพูดคุยแลกเปลี่ยนกับขบวนทัวริ่งยามาฮ่า ฟีโอเร่ จากประเทศไทยก่อนที่จะเดินทางเข้าไปยังที่พักโรงแรมโนโวเทล นครเวียงจันทร์ โดยรวมระยะทางวิ่งในวันแรกที่ 85 กม.

     ในวันเดินทางกลับประเทศไทยขบวนทัวริ่ง ยามาฮ่า ฟีโอเร่ ได้เดินทางไปตั้งขบวนกันที่ เคพียามาฮ่า ผู้แทนจำหน่ายยามาฮ่าในประเทศลาว โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ร้านให้การต้อนรับและร่วมตีธงปล่อยสตาร์ทขบวนทัวริ่ง ยามาฮ่า ฟีโอเร่ กลับสู่ประเทศไทย เป็นระยะทางอีก 80 กม. ซึ่งเมื่อขบวนทัวริ่ง ยามาฮ่า ฟีโอเร่ เดินทางกลับมาถึงศาลหลักเมืองอุดรธานีที่เป็นจุดฟินิชของการเดินทาง ทีมงานพร้อมคณะกรรมการก็จัดการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงกลับสู่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโอเร่ อีกครั้ง เพื่อพิสูจน์หาค่าการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยทีมงานเซอร์วิสจากฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตยามาฮ่าท่ามกลางสักขีพยานตัวแทนผู้ขับขี่ ชนิดที่วัดกันแบบซีซี. ต่อ ซีซี. ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่เกินคาด คือ รถทดสอบยามาฮ่า ฟีโอเร่ ทุกคันสามารถทำค่าประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเกินค่ามาตราฐานโหมด ECE R40 ของสำนักมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(TISI)ที่วัดค่าประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงของยามาฮ่า ฟีโอเร่ไว้ที่ 51 กม. ต่อลิตรได้ทั้ง 15 คัน สำหรับสถิติการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในการเดินทางครั้งนี้เป็นของนักทดสอบจากนิตยสารไซเคิลโรด ซึ่งใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไปทั้งหมดเพียงแค่ 2.696 ลิตร จากการเดินทางระยะทางทั้งหมด 165 กม. โดยมีค่าเฉลี่ยอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 61.224 กม. ต่อน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตร ซึ่งเป็นอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่สูงมากสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติกที่ขับเคลื่อนด้วยสายพาน

    

     ยามาฮ่า ฟีโอเร่ เป็นรถจักรยานยนต์ออโตเมติกตัวแรกของยามาฮ่าในประเทศไทยที่ใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 115 ซีซี.พร้อมหัวฉีดอัจฉริยะ YMJET ที่มีความโดดเด่นด้วยการฉีดน้ำมันแบบละอองฝอยจนเป็นไอทำให้มีการเผาไหม้ได้หมดจรดกว่าพร้อมกับระบบการคุมอากาศเข้าเครื่องที่ดีไซน์เป็น ลิ้นปีกผีเสื้อควบคุมอากาศแบบ 2 ตัวแยกทำงานชัดเจนในรอบเครื่องต่ำและรอบเครื่องสูง ซึ่งเมื่อรวมกับกระบอกสูบไดอะซิลและลูกสูบแบบอัดขึ้นรูป ทำให้ช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในการใช้งานขณะขับขี่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยามาฮ่า ฟีโอเร่ ยังเสริมจุดเด่นต่างๆ ที่น่าสนใจในตัวรถอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น หน้าปัดดีไซน์ฟรีฟอร์มพร้อมไฟสมาร์ทไลท์ ที่บอกเตือนถึงสภาพเครื่องยนต์ ช่องเติมน้ำมันอยู่ข้างหน้าสะดวกสบายเติมน้ำมันและเปิดเบาะได้โดยไม่ต้องดึงกุญแจออก ที่วางเท้ากว้างที่สุดในรถสไตล์เดียวกัน ที่เก็บของท้ายเบาะจุได้มากถึง 17 ลิตรมากที่สุดในรถออโตเมติกขนาดเดียวกัน ล้อแม็กซ์ 12 นิ้วหน้ากว้างพร้อมยางจุ๊ปเลสไม่มีต้องใช้ยางใน สตาร์ทได้อย่างง่ายดายด้วยพลังแบตเตอร์รี่ขนาดใหญ่ 5 แอมป์ สตาร์ทติดอย่างง่ายดาย




Special Scoop...

“ถนนปลอดภัยในสถานศึกษา” โดย บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด
2012 350 Enduro Comparision :: Power Orange 350 vs. 350
เส้นทางหฤโหด สู่การเป็น "ราชาแห่งสตั๊นท์"
ล้อแม็ก VS ล้ออลูมิเนียมอัลลอย
Cycle Clinic
WR250F Vs. CRF250X : The Japanese Enduro Test
Top 10 Best Superbike 2012
Test - Kawasaki Z1000 2012
ดอม เหตระกูล กับ Triumph มอเตอร์ไซค์ในฝันสำหรับคนรุ่นใหม่
Yamaha Press Member "Diasil Technology 2011"
เยือนประเทศลาว กับ Yamaha