ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


PIAGGIO LIBERTY 125 ie

     หากจะพูดถึงรถจักรยานยนต์ในรูปแบบสกู๊ตเตอร์ และถือว่าเป็นตำนานรถสกู๊ตเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกนั้น คงไม่มียี่ห้อไหนจะเทียบชั้นกับ สกู๊ตเตอร์ Vespa จากดินแดนมักกะโรนี ประเทศอิตาลี อย่างแน่นอน รวมไปถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีร่วมสมัยให้กับสกูตเตอร์ในนาม Piaggio ซึ่งก็คือค่ายพันธมิตรที่ถือธงเดียวกันนั่นเอง

     และโดยเฉพาะกับสกูตเตอร์รุ่นล่าสุด นั่นก็คือ Piaggio Liberty ที่ถือได้ว่าขายดีสุดในกลุ่มรถสกู๊ตเตอร์ขนาดกลาง โดยเป็นเวอร์ชั่นที่ผ่านการปรับปรุงใหม่ไปเมื่อปี 2009 ทั้งรูปโฉมและคุณสมบัติของเครื่องยนต์ นับได้ว่าเป็นพัฒนาการที่ก้าวไกลขึ้นไปอีกระดับ จนทำให้มียอดขายกว่าห้าแสนคัน Piaggio Liberty อาจกล่าวได้ว่าเป็น ปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ ของวงการรถสกู๊ตเตอร์ขนาดกลางจากค่ายผู้ผลิตที่ได้รับความนิยมสูงสุด Piaggio Liberty เป็นตัวแทนของความงามสง่าปราดเปรียวและคลาสสิก ผ่านประวัติศาสตร์การพัฒนาที่ยาวนาน เพื่อให้ก้าวทันกระแส ทิศทาง สีสัน และความสดใหม่อยู่เสมอ

     สำหรับรูปลักษณ์ของ Piaggio Liberty  ยังคงความโดดเด่นที่แผงด้วยความเป็นสปอร์ตสกู๊ตตเตอร์ โคมไฟหน้าติดตั้งบนแฮนด์ ด้วยดีไซน์ทรงสามเหลี่ยมที่อ้างอิงจากงานในเวอร์ชั่นก่อน (Beverly) แผงบังลมยกสูง ที่เน้นความเป็นเอกลักษณ์ด้วยรูปโลโก้ Piaggio ชุบโครเมียม นอกจากนี้งานแต่งด้วยโครเมียม ยังปรากฏให้เห็นในชิ้นส่วนประกอบหลักอื่นๆ อาทิไฟเลี้ยว ซึ่งใช้กรอบเลนส์ใส ช่องเก็บสัมภาระและครอบโช้คอัพหน้าไปถึงแผงหน้าปัดขนาดใหญ่ชุดเจนทุกมุมมอง โดยได้รับการออกแบบใหม่ให้รับกับมุมมองของรถ ทั้งเรือนมาตรวัดความเร็วมาตรวัดระยะทาง และเกจน้ำมัน พร้อมสัญลักษณ์ไฟต่างๆ (ระดับเชื้อเพลิงสำรอง ไฟต่ำ-สูง ไฟเลี้ยว และไฟเตือนน้ำมัน) ฟังก์ชั่นนาฬิกาและวันที่ นอกจากนั้น Liberty รุ่นนี้ยังได้รับการเสริมแต่งด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น หูยึดจับท้ายรถ สปอยเลอร์สีเดียวกับตัวถัง และแผงกันความร้อนท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ วางระดับเบาะต่ำลง 10 มม. เพื่อให้ผู้ขับขี่วางเท้าได้ง่ายขึ้นสำหรับคุณสุภาพสตรี เน้นความสะดวกสบายสำหรับผู้ซ้อน พร้อมแป้นพักเท้าแบบพับได้ ทั้งแข็งแรงและรับกับสรีระของผู้นั่งซ้อน

     Liberty ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ดีไซน์รูปลักษณ์เท่านั้น แต่ยังขยายไปถึงงานช่วงล่างด้วยเฟรมท่อเหล็กกล้า ได้รับการปรับปรุงใหม่ พร้อมล้ออัลลอย 10 ก้าน ขนาด 15 นิ้วด้านหน้า และ 14 นิ้วด้านหลัง และยางขนาด 90/80 และ 110/80 รุ่นใหม่ มีการปรับค่าระบบเบรคใหม่หมด ใช้ดรัมเบรคหลังขนาด 140 มม. ร่วมกับจานเบรคขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 240 มม. และคาลิปเปอร์สองสูบ ส่งผลให้ประสิทธิภาพเบรคเพิ่มสูงขึ้น ย่นระยะการสั่งหยุดในทุกสภาพการวิ่ง

     เครื่องยนต์ Piaggio Liberty ถือเป็นหนึ่งในรถสกู๊ตเตอร์เอนกประสงค์ที่ดีที่สุด มีขนาดเครื่องยนต์ให้เลือก ครอบคลุมที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด ไม่ว่าจะเป็น รุ่นคลาสสิค 125 ซีซี. 4 จังหว ะซึ่งถือได้ว่าเป็นความลงตัวสมบูรณ์แบบ ระหว่างสมรรถนะ ความสะดวก และความประหยัด และเป็นคำตอบสำหรับการเดินทางในเมืองใหญ่ Liberty 125 ได้อย่าง ดีเยี่ยม  โดยมีขนาดถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 7 ลิตร ผนวกกับเครื่องยนต์สุดประหยัด จึงช่วยให้คุณสามารถเดินทางได้ไกลขึ้น

 




New Motorcycle...

Yamaha EXCITER150 article
2012 Ducati Diavel
2012 Kawasaki ER-6n Street Fighter
2012 Honda CBR1000RR C-ABS “Fire Blade”
Vespa 65th Anniversary Limited Edition
Piaggio mp3 Yourban 300IE
MV Augusta Brutale 920
BMW M 1000 RR 50 Years M
HARLEY-DAVIDSON NIGHTSTER
NIGHTSTER
New Yamaha Fino Automatic !!! article