ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


Pedrosa ทะยานคว้าชัย สนามที่ 3

     สำหรับการแข่งขันในรายการ bwin GRANDE PREMIO DE PORTUGAL นี้ ได้จัดขึ้น ณ สนาม Estoril ประเทศโปรตุเกส โดย Pedrosa นั้นต้องลงทำการแข่งขันทั้งที่ยังร่างกายยังไม่สมบูรณ์หลังจากที่พึ่งผ่านการผ่าตัดหัวไหล่จากอาการบาดเจ็บมา ทำให้ต้องขับขี่แบบประคองตามหลังผู้นำอย่าง Lorenzo มาตลอดทั้งเกมการชิงชัย ก่อนที่จะมาฮึดสู้ในช่วง 4 รอบสุดท้ายและสามารถแซงผ่านแชมป์โลกไปได้ พร้อมทั้งสามารถทำ Fastest Lap เวลาต่อรอบดีที่สุดได้ด้วยเวลา 1'37.629 นาทีอีกด้วย ก่อนที่จะทะยานผ่านธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรกคว้าชัยชนะแรกของปีให้กับตัวเองได้สำเร็จ โดยทำเวลาทิ้งห่าง Lorenzo ที่เข้าเส้นชัยมาในอันดับ 2 อยู่ 3 วินาที แต่แม้ว่า Lorenzo จะเข้าเส้นชัยอันดับ 2 ก็ยังคงเป็นผู้นำตารางคะแนนสะสมอยู่ โดยมีแต้มเหนือกว่าแชมป์ในสนามนี้อยู่ 4 คะแนน

     ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Stoner ที่รักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน โดยนักแข่งชาวออสเตรเลียต้องขับขี่อย่างโดดเดี่ยวอยู่ในอันดับ 3 มาตลอดทั้งเกมโดยไม่มีคู่แข่งไล่กดดันด้านหลังเลยในช่วงท้ายเกม แต่ที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากก็คือคู่ที่อยู่ด้านหลังของเขานั่นคือ การแย่งชิงอันดับ 4 ระหว่าง Valentino Rossi ของทีม Ducati Team และ Andrea Dovizioso อีกหนึ่งนักแข่งของทีม Repsol Honda ซึ่งคอยไล่บี้ Rossi อยู่ด้านหลังมาตลอดทั้งเกม ซึ่งพยายามยังไงก็ไม่สามารถที่จะแซงขึ้นหน้าเหนืออดีตแชมป์โลกหลายสมัยได้ จนกระทั้งในรอบสุดท้ายความพยายามของ Dovizioso ก็สำเร็จเมื่อแซงผ่าน Rossi และทะยานเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับ 4 โดยเฉือนเอาชนะ Rossi ไปด้วยเวลาเพียงแค่ 0.025 วินาทีเท่านั้น ส่งผลให้นักแข่งทีม Repsol Honda ติดอันดับท๊อปโฟร์ด้วยกันถึง 3 คันเลยทีเดียว...

     โดยหลังจากจบการแข่งขันในสนามนี้ Jorge Lorenzo ยังคงเป็นผู้นำคะแนนสะสมอยู่ด้วยคะแนน 65 คะแนน โดยมี Dani Pedrosa ตามมาเป็นอันดับด้วยคะแนน 61 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็น Casey Stoner ที่มีคะแนน 41 คะแนน และผู้นำคะแนนสะสมประเภททีมก็คือ ทีม Repsol Honda ที่มีนักแข่งด้วยกันถึง 3 คนด้วยคะแนน 96 คะแนน โดยมีทีม Yamaha Factory Racing และทีม Ducati Team ตามมาในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ...
 




Motor Sport...

Interview :: Ryan Villopoto
2012 Dakar Rally แรลลี่หฤโหด บนเส้นทาง อาร์เจนตินา-ซิลี-เปรู 8,400 กม.
Predosa เหนี่ยวไกควบ RC212V คว้าชัยสนาม Motegi
Carlos Checa ผงาดคว้าแชมป์แล้ว!!
Kawasaki Mini GP2011 Round 3
IRC-D.I.D. RIDE FOR LIFE 2011 สนามที่ 7
Kawasaki KSR 3 Hours Endurance 2011
Yamaha Thailand Racing Team
2011 World Superbike R.2
Moto GP 2011 article