ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


Piaggio mp3 Yourban 300IE

     หลายคนก็คิดว่าเจ้า Piaggio MP3 คงเป็นเพียงแค่รถคอนเซ็ปต์ไบค์ หรือผลิตขึ้นมาเพื่อสร้างภาพพจน์ให้กับ Piaggio มากกว่าที่จะมุ่งหวังการทำตลาดอย่างจริงจัง แต่ก็ผิดคาดครับ! เพราะเจ้า MP3 กลับประสบความสำเร็จเกินคาด มียอดขายทะลุเป้าถึง 83,000 คันทั่วโลก ในราคาคันละ 9,000 เหรียญสหรัฐ เล่นเอาผู้ผลิตเองก็ยัง “งง” ซึ่งจริงๆ แล้ว ก็อาจจะไม่เหนือความคาดหมายเท่าใดนัก เพราะเจ้า MP3 คือยานยนต์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับผู้หญิงหรือผู้ที่ไม่มีทักษะในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สองล้อที่ยากต่อการทรงตัว แต่ MP3 สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดี แถมยังพร้อมด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมอีกด้วย

ังนั้น ด้วยความสำเร็จของ MP3 รุ่นแรก ที่มีพิกัดเครื่องยนต์ 500 ซีซี. ซึ่งถือได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ขนาดใหญ่สำหรับรถสกู๊ตเตอร์ จึงได้รับการพัฒนาและปรับปรุงใหมเพื่อรองรับกับตลาดทั่วๆ ไป โดยการลดขนาดและเครื่องยนต์ให้เล็กลง รวมถุงปรับปรุงระบบการขับขี่ที่ง่ายยิ่งขึ้น โดยใช้ชื่อรุ่นว่า MP3 Yourban i.e. ซึ่งมีให้เลือก 2 เวอร์ชั่น คือขนาด 125 ซีซี.  และ 300 ซีซี. แต่ล่าสุดที่มีการเผยโฉมออกมาก่อนหน้านี้แล้วก็คือ MP3 Yourban 300 i.e.
    โดยเจ้า MP3 Yourban 300 i.e. ใช้เครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว 4 วาว์ล ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ฟ ระบบความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด EFI ให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 23 Hp ที่ 7,500 รอบ/นาที และแรงบิด 17.3 ฟุต-ปอน์ด ส่วนระบบขับเคลื่อนที่ถือว่าค่อนข้างสมู๊ตด้วยสายพาน CVT  พร้อมด้วยสุดยอดระบบคลัทช์ออโตเมติกแบบแห้ง
    ในเรื่องของรูปลักษณ์ ยังคงเป็นแบบบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ล้อหน้าแบบคู่ขนาด 13 นิ้ว ส่วนล้อหลังใช้ขนาด 14 นิ้ว มีการลดขนาดให้เล็กลงกว่ารุ่นแรก เพื่อความคล่องตัวและการขับขี่ที่ง่ายขึ้น โดยการลดขนาดฐานล้อให้สั้นลง 2 นิ้ว พร้อมทั้งลดน้ำหนักลงไปอีก 33 ปอน์ด ความสูงจากพื้นถึงเบาะก็ลดลงมาเป็น 30.7 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่ทำให้ผู้หญิงที่ไม่สันทัดการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ สามารถขึ้นคล่อมและขี่ได้อย่างง่ายยิ่งขึ้น  สำหรับความสะดวกสบายอื่นๆ ก็มีให้ครบครัน โดยเฉพาะการบรรทุกสัมภาระที่มากขึ้นทั้งใต้เบาะที่สามารถใส่หมวกกันน็ฮคได้ถึง 2 ใบ และเนื้อที่ด้านหน้าซึ่งกว้างเป็นพิเศษ ทำให้สามารถวางตำแหน่งเท้าได้สะดวกยิ่งขึ้น โคมไฟหน้า LED ออกแบบให้ดูสปอร์ตขึ้น เรือนไมล์ขนาดใหญ่ชัดเจนพร้อมสัญญาณต่างๆ ที่ครบครัน และช่องต่ออุปกรณ์สื่อสารที่มาให้พร้อมทั้ง MP3 และ Bluetooth เรียกว่าเหนือกว่ารถสกู๊ตเตอร์ทั่วๆ ไป ดังนั้น จึงเชื่อได้ว่าเจ้า เจ้า MP3 Yourban 300 i.e น่าจะประสบความสำเร็จและโกยยอดขายทั่วโลกมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน...

 




New Motorcycle...

Yamaha EXCITER150 article
2012 Ducati Diavel
2012 Kawasaki ER-6n Street Fighter
2012 Honda CBR1000RR C-ABS “Fire Blade”
Vespa 65th Anniversary Limited Edition
PIAGGIO LIBERTY 125 ie
MV Augusta Brutale 920
BMW M 1000 RR 50 Years M
HARLEY-DAVIDSON NIGHTSTER
NIGHTSTER
New Yamaha Fino Automatic !!! article