ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


ดอม เหตระกูล กับ Triumph มอเตอร์ไซค์ในฝันสำหรับคนรุ่นใหม่

     ชื่อของ “ไทรอัมฟ์” สำหรับผู้ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ล้วนใฝ่ฝันอยากมีไว้ครอบครองสักคัน  หากแต่ว่าที่ผ่านมายังมีเเหล่งที่หาซื้อค่อนข้างยาก จึงมีผู้นำเข้ามาจำหน่ายจากประเทศอังกฤษ ซึ่ง แบรนด์ Triumph บริหารงานโดยพระเอกหนุ่มชื่อดังที่ทุกคนรู้จักกันดี “ดอม เหตระกูล”  นั่นเอง ที่เคียงคู่มากับมอเตอร์ไซด์ทั้งในจอและนอกจอมาโดยตลอด

     “ดอม” ให้เหตุผลว่า ในสมัยเรียนมัธยมเห็นผู้ที่ขี่รถใหญ่จากค่ายอเมริกามันเท่ห์มาก แต่ว่าคุณพ่อ (ประชา) ไม่อยากให้ขับขี่เพราะกลัวเกิดอันตราย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณพ่อต้องหวงเเหนลูกคนโปรด  แต่ก็มิวาย  “ดอม” แอบหาหนังสือทั้งในและต่างประเทศมาอ่าน จนเข้าใจประเภทของรถและได้ลองขี่ในถนนหลวงตามที่ไฝ่ฝัน ดอมขี่รถทุกประเภท จนกระทั่งมาตกหลุมรักเข้ากับ Cruisers หรือ Choper ที่บ้านเรานิยมเรียกกัน ซึ่งรถประเภทนี้มันนั่งสบายดี จนกระทั่งอายุถึง 20 ปี ก็เก็บเงินซื้อและคุณพ่อก็แนะนําเพื่อน มีตําเเหน่งบอร์ดในสถาบันการเงินขายรถจากค่ายอิตาลี ส่งรถมาให้คันหนึ่ง เป็นรถประเภท Racing แล้วก็ไปเรียน Racing Course เพิ่มเติม ช่วงนี้ดอมเป็นพระเอกหนัง มีคนรู้จักแล้วว่าดอมคู่กับรถมอเตอร์ไซด์มาตลอด
จนกระทั่งปี 2006 จึงอยากทําตลาดรถมอเตอร์ไซด์ เราเห็นว่า เเบรนด์ Triumph นี้เป็นรถที่มีคลาส ส่วนทางค่ายเยอรมันและอเมริกาก็มีกลุ่มผู้ใช้อยู่แล้ว และต้องมีฐานะการเงินสูงที่ซื้อไว้เป็นของเล่นวันหยุดเสียมากกว่า “ดอม” เลยได้ไอเดีย ที่คิดว่าการขับขี่รถมันเป็นเรื่องอันตรายบนท้องถนน นอกจากเราขายรถแล้ว หากลูกค้าต้องการจะเรียนรู้การขับขี่รถอย่างถูกวิธี เราก็มีการจัดการเรียนตามหลักสูตร และถ้าผู้ใช้รถขับขี่เป็นประจําทุกวันในเมืองยิ่งมีความชํานาญมากกว่าการขับขี่เฉพาะในวันหยุด เเละเนื่องจากรถในยุคปัจจุบันมีทั้งระบบเบรก ABS, Tracking Control, กันสะบัดไฟฟ้า ฯลฯ ต่างกันกับยุคก่อนอย่างมากๆ “ดอม” นําเข้ารถจากประเทศอังกฤษที่ประกอบสําเร็จมาทั้งคัน เช่น Adventure, Touring, Classic, Cruiser, Roadsterเเละ Supersport  มีราคาที่แตกต่างกันตามรุ่น เริ่มต้นที่ 535,000 บาทและสูงสุด 1,280,000 บาทและมีระบบผ่อนได้ด้วยจึงมิต้องกังวลเรื่องเงินก้อนโต และบริการหลังการขายที่คุณมั่นใจในสินค้า Triumph
แผนการทำตลาด ตอนนี้มีตัวแทนจำหน่ายในเชียงใหม่และภูเก็ต ในอนาคตถ้าหากผู้ใดสนใจ ธุรกิจสามารถขยายเครือข่ายให้ได้  ที่ผ่านมามอเตอร์ไซค์ของเราขายออกไปแล้ว 300 กว่าคัน  กลยุทธ์การตลาดของบริษัทฯ พยายามสร้างลูกค้ากลุ่มใหม่ ที่ยังไม่เคยมีมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่มาก่อน แต่ต้องการจะขับขี่ หรืออยากมีสังคมในหมู่คนรักรถชอบรถเหมือนๆ กัน โดยจะมีกิจกรรมให้กลุ่มผู้ที่ขับขี่ Triumph ได้มาทำร่วมกัน ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน  ลูกค้าหลักอยู่ในช่วงอายุ 30-40 ปีขึ้นไป และยังมีผู้หลงใหล Triumph อายุที่สูงถึง 70 ปี ซึ่งให้การตอบรับอย่างมากอีกด้วย
ปัจจุบัน บริษัท บริทไบค์ จํากัด มีโชว์รูมออฟฟิศเเละศูนย์บริการอยู่ในย่านรอยัลซิตี้ อเวนิว (RCA)  นอกจากจะจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ Triumph แล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับตกแต่งรถและอุปกรณ์ความปลอดภัย สําหรับผู้ขับขี่รถ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทร. 02-203-1315, 02-203-1316 และ www.britbike.co.th หรือ e-mail : britbike_sale@yahoo.com
 

 




Special Scoop...

“ถนนปลอดภัยในสถานศึกษา” โดย บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด
2012 350 Enduro Comparision :: Power Orange 350 vs. 350
เส้นทางหฤโหด สู่การเป็น "ราชาแห่งสตั๊นท์"
ล้อแม็ก VS ล้ออลูมิเนียมอัลลอย
Cycle Clinic
WR250F Vs. CRF250X : The Japanese Enduro Test
Top 10 Best Superbike 2012
Test - Kawasaki Z1000 2012
Yamaha Press Member "Diasil Technology 2011"
เยือนประเทศลาว กับ Yamaha
Yamaha Fuel Saving Touring Contest