ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


Carlos Checa ผงาดคว้าแชมป์แล้ว!!

     และแล้วก็มาถึงสนามสุดท้ายของการแข่งขันซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลกของฤดูกาล 2011 โดยทำการแข่งขันกันที่สนามแข่ง Portimao ซึ่งใช้เป็นสนามปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการ และแม้ว่า...ตำแหน่งแชมปืโลก จะเป็นที่แน่นอนแล้วว่าเป็นใคร แต่สำหรับสนามปิดฤดูกาลก็ยังดุเดือดกว่าสนามที่ผ่านๆ มา เนื่องจากจะเป็นการสร้างสถิติในสนามสุดท้าย และยังเป็นการสร้างผลงานสำหรับตำแหน่งเพื่อจัดอันดับเบอร์ในปีหน้าอีกด้วย

     โดยในการแข่งขันเรซแรกนั้น นักแข่งทั้งหมดรวมทำการชิงชันกันแบบครบถ้วน แม้แต่อดีตแชมป์โลก Max Biaggi ที่เกิดอุบัติเหตุก็ลงทำการแข่งขันด้วย สำหรับว่าที่แชมป์โลก Carlos Checa ก็ไม่สร้างความผิดหวังแต่อย่างใด เพราะด้วยศักดิ์ศรีของแชมป์โลก...และเป็นการเอาใจแฟนๆ รอบสนาม Checa จึงขับขี่แบบไม่เบามือแม้แต่น้อย และสามารถออกสตาร์ทนำเดี่ยวด้วยสุดยอดรถแข่ง Ducati 1098R เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ตามด้วย Guintili เพื่อร่วมทีม เวลาตามหลัง 2.860 วินาที อันดับสามเป็นของ Jonathan Red ที่เริ่มสร้างผลงานได้ดีในสนามนี้ หลังจากที่ฟอร์มตกไปในช่วงท้ายฤดูกาล

     ส่วนในเรซที่ 2 ขุนพลจากค่ายยามาฮ่า ที่ผิดหวังในเรซแรก ก็มีการปรับจูนรถแข่งใหม่ และก็สามารถสร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยนักแข่งอิตาเลี่ยนเลือดร้อน สามารถควบ Yamaha YZF R1 เข้าเส้นชัยผิดฤดูกาลได้อย่างสวยหรู พร้อมทั้งเพื่อนร่วมทีม Eugene LAVERTY ก็ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Jonathan REA สำหรับ Checa เรซนี้ขับขี่แบบสบายๆ เข้ามาเป็นอันดับที่ 4
     สรุปผลการแข่งขันของฤดูกาล 2011 Checa สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลกคนใหม่ ด้วยคะแนนสะสมสูงถึง 505 ทิ้งอันสอง รองแชมป์โลก Marco Melandri ที่ได้ 395 คะแนน และอันดับสามเป็นเป็นของ Max Biaggi อดีตแชมป์ลกปีที่แล้ว ได้คะแนนสะสม 303 คะแนน และเชื่อแน่ว่าในฤดูกาลหน้า นักแข่งทั้ง 3 คน จาก 3 ค่าย จะคงขับเคี่ยวกันแบบสนุกตื้นเต้นกว่าปีนี้อย่างแน่นอน...




Motor Sport...

Interview :: Ryan Villopoto
2012 Dakar Rally แรลลี่หฤโหด บนเส้นทาง อาร์เจนตินา-ซิลี-เปรู 8,400 กม.
Predosa เหนี่ยวไกควบ RC212V คว้าชัยสนาม Motegi
Kawasaki Mini GP2011 Round 3
IRC-D.I.D. RIDE FOR LIFE 2011 สนามที่ 7
Kawasaki KSR 3 Hours Endurance 2011
Pedrosa ทะยานคว้าชัย สนามที่ 3
Yamaha Thailand Racing Team
2011 World Superbike R.2
Moto GP 2011 article