ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


Honda Monkey 125

Honda Monkey 125

ลิงน้อยตัวจิ๋วแต่จี๊ดได้ใจ

 

Honda Monkey เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีต้นกำเนิดมาจากรุ่น Z100 ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ.196 1จนกลายมาเป็นรุ่น CZ100 ที่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ค.ศ.1963 ต่อด้วยรุ่นZ50M ที่เริ่มผลิตในปี ค.ศ. 1967 ซึ่งเป็นรุ่นที่คนทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ Honda Monkey และในปัจจุบันได้รับการปรับปรุงโดยนักออกแบบชาวญี่ปุ่นที่ร่วมสร้างสรรค์ Mon-key ให้กลับมาสร้างตำนานบทใหม่อีกครั้งกับ Honda Monkey125 รถจักรยานยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณความดั่งเดิมขนาดแท้

 

เจ้าลิงน้อย Honda Monkey 125 ซึ่งได้รับการตกแต่งด้วย Accessories จากแบรน์ชั้นนำมากมายทั้งของไทยและของต่างประเทศ โดยเจ้าลิงน้อยน้อยคันนี้เป็นของคุณเบิร์ด จากกลุ่ม Minibike Underground Club ที่รังสรรค์ตัวรถออกมาได้อย่างสวยงามและลงตัวในทุกๆ ส่วน เรามาเจาะรายละเอียดกันว่าเจ้าลิงจ๋อคันนี้จะมีของดีอะไรซ่อนอยู่

เริ่มต้นกันที่ชุดสียังคงเน้นสีเดิมจากโรงงานน้ำเงิน-ขาว พร้อมความพิเศษสุดๆ กับลายเซ็นแท้ๆ ของเจ้าสำนัก Over Racing Japan ที่มาเซ็นให้ตอนงาน Bangkokcustombike 2020 ที่ เซ็นทรัลเวิลด์  ตรงบริเวณถังน้ำมันและฝากระเป๋าข้างด้านขวาซึ่งเป็นแบบคาร์บอนเคฟล่างานจาก H2C ชุดไฟหน้าแบบ LED พร้อมขายึดไฟหน้าอลูมิเนียมของ G Craft แฮนด์บาร์เปลี่ยนของเดิมออกแล้วยกแฮนด์อลูมิเนียมน้ำหนักเบาของ  GTR Evo มาใส่ จับยึดด้วยประกับแฮนด์ของ H2C พร้อมด้วยตุ้มปลายแฮนด์ Takegawa ชุดมือคลัทช์ของ Domino เรือนไมล์ใช้แบบดิจิตอลพร้อมวัดรอบแต่ง TAKEGAWA Super Multi DN ที่อ่านค่าได้หลากหลาย เบาะนั่งเปลี่ยนใหม่เป็นเเบบเจาะหมุด Monkey King พร้อมด้วยมือหมุนสีดำ ครอบสเตอร์หน้าเปลี่ยนเป็นของ Biker ด้านท้ายติดตั้งท้ายสั้นของ KITACO  การ์ดบังโช้คอัพหน้าคาร์บอนเคฟล่า H2C ขายึดบังโคลนหน้าอลูมิเนียมจาก G Craft ปรับท่านั่งให้กระชับด้วยชุดพักเท้า - เกียร์โยงของ KITACO บังสเตอร์หลังคาร์บอนเคฟล่า กันล้มล้อหน้า H2C กันตกด้านหลังของ G Craft และสปูนยกรถจาก G Craft เช่นกัน

ทางด้านเครื่องยนต์ได้ทำการปรับแต่งให้มีความแรงเพิ่มขึ้น จากสำนัก MINI PRODUCTS ซึ่งชุดหน้าได้ขยายเสื้อสูบ ฝาสูบและอัพชุดลูกสูบเป็น 61 มม. เปลี่ยนแคมซิ่ง ขยายเรือนลิ้นเร่งให้ดูดอากาศได้อย่างเต็มที่ผ่านกรองเปลือยของ TAKEGAWA เพิ่มกำลังไฟด้วยคอยล์จุดระเบิดของ TAKEGAWA ติดตั้งออยล์คูลเลอร์ระบายความร้อนและเพิ่มตัวดักไอจากสำนัก MINI PRODUCTS ฝาครอบโซ่ราวลิ้น H2C ชุดปั๊มน้ำมันเครื่อง TAKEGAWA เปลี่ยนหัวเทียนเป็นของ NGK Iridium IX  รีดแรงม้าด้วยท่อไอเสียจากสำนัก Over Racing รุ่น TT Formula RS Full Titanium พร้อมขายึดอลูมิเนียม ให้พลังเสียงที่เร้าใจ นอกจากนี้ยังอัพเกรดด้วยกล่องแต่งจากสำนัก ECU SHOP Octane Max 1 พร้อมด้วยรีโมทคอนโทรล ติดตั้งไว้ตรงถังน้ำมันเพื่อความสะดวกในการปรับตั้งค่า

ในส่วนของชุดปั้มเบรคด้านบนเป็นของ BREMBO ฐานดำ ตัวก้านเบรคปรับระดับได้แบบก้านเหรียญพร้อมกระปุกน้ำมันเบรคทรงกลมสีชาของ BREMBO + ขายึดไทเทเนียม และตัวไล่ลมเบรค Stahlbus  สำหรับชุดเบรคด้านล่างต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เน้นของดีมีคุณภาพ เป็นชุดเบรคคาลิเปอร์แบรนด์ดังอย่าง BREMBO 4 Pot สีเทาโลโก้แดงพร้อมขาจับอลูมิเนียม CNC ทำงานคู่กับจานดิสก์หน้าขนาด 220 มม. ของ ยามาฮ่า Jupiter  สายเบรคเป็นแบบสายถักของ EARL’S ด้านหลังเป็นชุดปั้มเบรคแบบก้านกระทุ้งของ NISSIN สั่งงานด้วยสายเบรคแบบถักของ EARL’S เช่นกัน คาลิเปอร์หลังของ BREMBO แบบปักข้างพร้อมขาจับ G Craft แบบอลูมิเนียม จานเบรคด้านหลังของเดิมติดรถขนาด 190 มม.

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นโช้คอัพแบบหัวกลับ  หรือ Up Side Down ภายในได้ทำการอัพเกรดให้มีความหนึบเพิ่มขึ้น โช้คอัพด้านหลังเป็นของ OHLIN’S สปริงสีเหลือง พร้อมกระปุกซับแทงค์ที่มีการปรับตั้งค่าโช้คอัพใหม่สำหรับการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม สำหรับสวิงอาร์มเน้นของดีและโดดเด่นจากสำนัก G Craft เป็นแบบอลูมิเนียมเกรดพิเศษ ชุดวงล้อเป็นล้อแบบฟอร์จจากสำนัก RCB ลายทานตะวัน ที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรง รัดด้วยยางแบบเรเดียลของ Pirelli  รุ่น Diablo Rosso Scooter ด้านหน้ามีขนาด 120/70-12 ส่วนด้านหลังมีขนาด 130/70-12 สเตอร์หลังเปลี่ยนเป็นสเตอร์อลูมิเนียมของ SUNSTAR โซ่ของ D.I.D 415 ต้องยอมรับว่าเจ้า Monkey 125 ลิงน้อยแสนซนเป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าเป็นตำนานมินิไบค์ที่หลายๆ คนอยากได้มาครอบครองเพื่อเป็นเจ้าของ ด้วยตัวรถมีขนาดที่เล็กกะทัดรัด น่ารัก คล่องตัวและเป็นจุดสนใจเมื่อได้พบเห็น 

 
 



Cycle Contest...

HONDA MSX 125SF
YAMAHA X - Max300
YAMAHA Tmax500
KAWASAKI KSR 110
Honda Monkey 125
YAMAHA MT-15
Kawasaki ZX-10R
HONDA Nova Sonic 125
Yamaha YZF-R1
Kawasaki KSR110
Yamaha TTX :: Motrad Style
Yamaha Nouvo SX 125 :: Street Style Design
Yamaha Filano :: Automatic Classic Style
Yamaha Mio : Automatic Racing Bike
Honda Scoopy i : Enduro A.T. Style
Honda Air Blade - The Future Design
Yamaha X1R "แสบ ซ่าส์ สไตล์เรซซิ่ง"
Yamaha Fino "Fino Classic Touring"
Honda Click-i สนุกๆ สบายๆ สไตล์คลิกไอ
Yamaha Fino : แว๊นซ์บอย สไตล์
Honda Click-i : Two tone style Lemon-White
Yamaha Mio 125 - Automatic Moto Sport
Honda Scoopy i - Luxury AT Bike
Yamaha Fiore - Colorful Graphic Design
Honda Scoopy i - The Dark A.T.Bike
Yamaha Mio 125 - Racing Graphic Style
Suzuki Jelato - สวยใส สไตล์แว๊นซ์บอย
Honda Scoopy i - Modern Automatic Design
Yamaha Mio 125 - Automatic Street Race
Honda Scoopy i - แสบ ซ่าส์ น่ารัก สไตล์ Cute
Yamaha Fiore - Graphic Fashion Design
Yamaha Fiore - Chic อย่างมีสไตล์...
Suzuki Jelato 125 รสนมวัว!!
Honda Scoopy i - Street Vanz Style
Yamaha Nouvo Elegance - The Deluxe Automatic article
Honda Click-i The Future Style
Yamaha Fino - The Adventure Automatic
Honda Scoopy i Enduro A.T. Style
Yamaha Fiore