ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


2011 World Superbike R.2

    ผ่านมาถึงสนามที่ 2 กันเป็นที่เรียบร้อยกับ Super Bike ชิงแชมป์โลกของปีนี้ โดยสนามที่ทำการแข่งขันก็คือ สนามแข่งโดนิงตัน พาร์คเซอร์กิต สำหรับเกมการแข่งขันก็ยังเข้มข้มเร้าใจเหมือนเดิม เพราะเริ่มมีนักแข่งหน้าใหม่ๆ เบียดแซงหน้าตัวเต็งขึ้นมาหลายคน การแข่งขันในเรซแรกนั้น ตัวแต็งก็ยังคงเป็น Carlos Checa จากทีม Ducati, Leon Haslam จากทีม BMW Motorrad, Jounathan Red จากทีม Castrol-Honda, Noriyuki Haga กับทีมใหม่ล่าสุด PATA Aprillia และแชมป์โลกคนล่าสุด Max Biaggi แต่พอเริ่มการแข่งขัน ผู้นำจ่าฝูงกลับกลายเป็นม้ามืดนอกสายตาที่ไม่ธรรมดาอย่าง Marco Melandri นักแข่งอิตาเลี่ยนแห่งทีม Yamaha WSK ซึ่งได้สร้างความหวังให้กับทีม YAmaha ขึ้นมาเพราะหลังจากหมดยุคของอดีตแชมป์โลก Ben Spies ที่เบนเข็มไปแข่ง Moto GP ก็เงียบเหงาไปทั้งฤดูกาลทีเดียว

     
     
     

     โดยตลอดการแข่งขันในเรซแรกนี้ Melandri ก็โชว์ความสุดยอดออกมาให้เห็น แม้ว่าจะถูกนักแข่งมือเก๋าอย่าง Calos Checa และ Jakub Smiz แห่งค่าย Ducati ไล่ประกบตลอดการแข่งขัน แต่ในช่วงท้าย Melandri ก็สามารฉีกหนีออกไปได้จนมาวินเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ถือได้ว่าเป็นการคว้าแชมป์ Super Bike เป็นครั้งแรกให้กับตัวเขาเอง ส่วนอันดับ 2 และ 3 ที่ตามมาเป็นลำดับก็คือ Jakub Smiz และ Calos Checa นั่นเอง ส่วนอดีตแชมป์โลกอย่าง Max Biaggi ฟอร์มหลุดเข้ามาเป็นอันดับที่ 7

     ส่วนในเรซที่ 2 Calos Checa ก็เริ่มที่จะขับขี่อย่างรัดกุมมากขึ้น หลังจากที่พลาดแชมป์ในเรซแรก โดยพยายามออกสตาร์ทนำโด่งให้มากที่สุด แต่ด้วยความร้อนแรงของ Melandri ก็พยายามไล่ตามติดอย่างไม่ยอมกันเลย โดยมี Leon Camier จากทีม Aprilia ตามมาอยู่ข้างหลังและพยายามหาทางเสียบขึ้นไปเป็นผู้นำเช่นกัน แต่ด้วยเกมที่บีบบังคับหัวใจเช่นนี้ จึงทำให้ Melandri ไม่กล้าเสี่ยงที่จะฉีกแซงขึ้นไป จึงทำให้ Checa เข้าวินมาเป็นคันแรก ตามด้วย Melandri และ Camier ตามลำดับ




Motor Sport...

Interview :: Ryan Villopoto
2012 Dakar Rally แรลลี่หฤโหด บนเส้นทาง อาร์เจนตินา-ซิลี-เปรู 8,400 กม.
Predosa เหนี่ยวไกควบ RC212V คว้าชัยสนาม Motegi
Carlos Checa ผงาดคว้าแชมป์แล้ว!!
Kawasaki Mini GP2011 Round 3
IRC-D.I.D. RIDE FOR LIFE 2011 สนามที่ 7
Kawasaki KSR 3 Hours Endurance 2011
Pedrosa ทะยานคว้าชัย สนามที่ 3
Yamaha Thailand Racing Team
Moto GP 2011 article