ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


IRC-D.I.D. RIDE FOR LIFE 2011 สนามที่ 7

     นับเป็นสนามแข่งที่ลงตัวสมบูรณ์แบบมากที่สุดสนามหนึ่งเลยทีเดียวของการแข่งขันรายการ ไออาร์ซี-ดี.ไอ.ดี ไรด์ ฟอร์ ไลฟ์ เมื่อได้ขยับเวทีประชันความเร็วทางตรงขึ้นมายังภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเปิดซิงสนามแข่ง (เฉพาะกิจ) แห่งใหม่! นี้ ซึ่งบรรดาทีมแข่งนักแข่งมือใหม่ซิงซิงรวมถึงมือใหม่ที่มีประสบการณ์มาบางแล้วเมื่อมาเห็นรูปแบบสนามต่างยกนิ้วให้ว่า “สุดยอด”

     ช่วงเช้าของวันแข่งขันลานจอดภายในสนามคับคั่งด้วยยานยนต์พาหนะของบรรดาทีมและผู้ชม ซึ่งแต่ละคนก็ทยอยเข้าสู่สนามกันเป็นระยะ บริเวณภายในเต็นท์ที่ติดตั้งไว้เพื่อให้เป็นพิทของบรรดาทีมแข่งช่างเครื่องประจำทีมก็ทำการปรับเซ็ทรถแข่งที่มีทั้งเครื่องยนต์ 2 และ 4 จังหวะ ส่วนตัวนักแข่งก็นำเอกสารส่วนตัวพร้อมตัวรถแข่งไปทำการลงสมัครแข่งขันใน รุ่นสมาร์ท “แฮนด์จับบน” ไม่เกิน 160 ซีซี. (เปิดวัดซีซี.) 39 คัน, รุ่นสมาร์ท จูเนียร์ ไม่เกิน 129 ซีซี. 2 จังหวะ (เปิดวัดซีซี.) 64 คัน, รุ่นสมาร์ท โอเพ่น สายพาน ลูก 66 มิล. (เปิดวัด) 38 คัน, รุ่นสตรีทคิงส์ แบร็คเก็ต 14 วินาที มียอดทั้งหมด 45 คัน และ รุ่นสตรีทคิงส์ แบร็คเก็ต 12 วินาที มีถึง 71 คัน สนามนี้มียอดขาซิ่งรวม 257 คัน
     การแข่งขันรายการ  IRC-D.I.D. RIDE FOR LIFE 2011 สนามที่ 7 วันที่ 3-4 กันยายน  2554 ณ สนามแข่ง (เฉพาะกิจ) สลกบาตร (ลานมันเกียรติสงวน) อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ได้รับเกียรติจาก คุณศักดิ์สิน ศรีวิไล เทศบาลสลกบาตร เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน หลังจากนั้นเสียงเครื่องยนต์รถแข่งแต่ละคันที่ดังออกมาในช่วงออกสตาร์ทแต่ละรุ่น ถูกสายตาทุกคู่ของผู้ชมรอบสนามรวมถึงกรรมการตรงจุดสตาร์ทจับจ้องแทบจะไม่กระพริบก่อนที่จะพุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว และเมื่อผ่านเซ็นเซอร์ตรงปลายที่ระยะ 201 เมตร เสียงไชโยโห่ร้องพร้อมด้วยการชูมือด้วยความยินดีของเหล่าบรรดากองเชียร์และทีมแข่งเมื่อนักแข่งนั้นสามารถเอาชนะคู่แข่งไปได้

     จวบจนเข้าสู่รุ่น “จิ๊กโก๋อกหัก” ที่ต้องขี่ให้ได้เวลาใกล้เคียงหรือพอดีที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งก็มีสก๊อยเกิร์ลแชมป์จากสนามที่แล้ว “น้องเนย” ด.ญ.อินทราณี เทพนาง และอดีตแชมป์อย่าง “น้องไก่” น.ส. แสงจันทร์ บุญนาดี ได้ลงมาว่าใครจะเป็นสก๊อยเกิร์ลที่ฝ่าด่านบรรดาแว้นส์บอยมือใหม่ทั้งหลายเข้าสู่รอบลึกลึกต่อไป หลังจากฝ่าไปได้ในรอบแรกเสียงผู้ชมก็เฮดังลั่นอีกเมื่อทั้งสองสก๊อยเกิร์ลสามารถขี่เอาชนะคู่แข่งได้อีกในรุ่นแบร็คเก็ต 14 วินาที ทางด้านน้องเนยก็ไปไม่ถึงฝั่งเมื่อถูกเขี่ยร่วงไปในรอบ 16 คัน ทางด้านของน้องไก่ก็เข้าไปถึงรอบ 4 คัน แต่ก็คว้าได้เพียงอันดับ 3 เท่านี้ยังไม่พอในรุ่นแบร็คเก็ต 12 วินาที  สก๊อยเกิร์ลทั้งสองยังคงมีเขย่าเวลาอีก ซึ่งก็ทำให้บรรดากองเชียร์ทั่วสนามได้ลุ้นกันอีกครั้งเมื่อสามารถคว่ำคู่แข่งลงได้ ทว่า! ก็ต้องมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เมื่อต้องโคจรมาเจอกันผลปรากฏว่าน้องไก่เอาชนะไป พร้อมกับคว้าอันดับ 3 มาครองได้
เข้มข้นทุกสนามที่ผ่านมา บรรดาแว้นส์บอยกับสก๊อยเกิร์ลมือใหม่อย่าพลาด! โดยเด็ดขาดกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางตรงรายการ IRC-D.I.D. RIDE FOR LIFE 2011 สนามที่ 8 วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 1-2 ตุลาคม 2554 ณ สนามแข่ง (เฉพาะกิจ) สนามบินค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะลงสัมผัสกับเกมการแข่งขันและรายละเอียดต่างๆ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ทีมงานสมาร์ทสปอร์ตฯ โทร. 0-85 386-4252 หรือ 0-81 870-3242 และดูรายละเอียดที่ http://rideforlifethailand.hi5.com หรือ facebook ค้นหา ไรด์ฟอร์ไลฟ์...



 




Motor Sport...

Interview :: Ryan Villopoto
2012 Dakar Rally แรลลี่หฤโหด บนเส้นทาง อาร์เจนตินา-ซิลี-เปรู 8,400 กม.
Predosa เหนี่ยวไกควบ RC212V คว้าชัยสนาม Motegi
Carlos Checa ผงาดคว้าแชมป์แล้ว!!
Kawasaki Mini GP2011 Round 3
Kawasaki KSR 3 Hours Endurance 2011
Pedrosa ทะยานคว้าชัย สนามที่ 3
Yamaha Thailand Racing Team
2011 World Superbike R.2
Moto GP 2011 article