ReadyPlanet.com
dot
dot
bulletCycle contest
bulletNew Motorcycle
bulletMotor sport
bulletCycle Care
dot
dot
bulletThai Honda
bulletThai Yamaha
bulletThai Suzuki
bulletKawasaki Motor
bulletVespa
bulletGPX
bulletHSEM
bulletDucati
bulletBMW Thailand
bulletHarley-Davidson Thailand
bulletTriumph Thailand
dot
dot
bulletJomthai Asahi
bulletIRC Tire
bulletDID / ELF / STANLEY
bulletCastrol
bulletIDEMITSU
bulletฺBRIDGESTONE
dot

dot


เพิ่มเพื่อน
www.cycle-road.com


2012 Kawasaki ER-6n Street Fighter

     ได้ฤกษ์เปิดตัวซะทีกับรถทรง Street Fighter หรือ Super Naked Bike กับอีกขั้นของความดุดันแบบ “สตรีท” จากโรงงาน Kawasaki มันคือ ER-6n 2012 ซึ่งเหมือนจะแตกต่างจากโมเดลปีที่แล้วอย่างชัดเจน โดยเฉพาะตัวเฟรมที่เดินไลน์ด้วย “เหล็กกลมคู่” พร้อมยกชุดสวิงอาร์มใหม่เน้นความ “พริ้ว” ในการควบคุมรถ

     แรกเห็นเจ้า ER-6n โมเดล 2012 คันนี้ก็สังเกตุถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ตัวเฟรม โดยเปลี่ยนจากเหล็กกลมเส้นเดียวมาเป็นเหล็กกลมคู่ แต่ยังคงไลน์เดิมไว้โดยมุมเฟรมกับสวิงอาร์มเรียงกันเป็นเส้นตรง มีการปรับปรุงสวิงอาร์มให้ยาวขึ้นทำให้ระยะห่างฐานล้อเพิ่มจากเดิม 1,404 มม. เป็น 1,410 มม. ถังน้ำมันโหนกนูนขึ้นจากเดิมอย่างชัดเจน (ในสเป็คบอกว่าสูงขึ้น อีก 10 มม.) กุญแจสตาร์ทย้ายมาอยู่ติดกับตัวถังน้ำมันมีแผ่นไฟเบอร์ช่วงหน้าของตัวถังเพิ่มความดุดันอีก 1 ขั้น(หรืออาจต้องการให้ดูเรือนไมล์ได้ชัดขึ้นก็เป็นได้) ด้านหน้าใกล้กับแผงคอจะเห็นช่องลม 2 ช่องซ้าย-ขวาทำหน้าที่อัดอากาศเข้าสู่หัวฉีดเพิ่มรอบและที่สำคัญเพิ่มซาวด์เอ็ฟเฟ็คของการดูดอากาศขยับความมันส์ในการขับขี่ขึ้นอีกระดับ ทางโรงงานปรับแต่งมุมเรคและระยะเทรลโดยให้เหตุผลเรื่องความคล่องตัวที่จะเพิ่มเข้ามา (เดิม ER-6n ก็คล่องตัวอยู่แล้วนะ!) แต่น้ำหนักตัวที่เบาลงจากรุ่นก่อน 4 กก. แถมระยะจากท้องรถถึงพื้นเตี้ยลงน่าจะทำให้พลิกรถซ้าย-ขวาเล่นโค้งได้ดีขึ้น

     ขยับมาที่ช่วงหน้า...เป็นต้องขนลุกกับโคมไฟหน้าโฉมใหม่พร้อมไฟหรี่ 2 ดวง, ไฟต่ำและไฟสูงที่ดูเพรียว-ดุไม่แพ้รถ Street Fighter จากยุโรป ด้านบนมีมินิ-วินด์ชีลด์บังเรือนไมล์รุ่นใหม่ที่ใหญ่สะใจ ตัวเรือนไมล์แบ่งเป็น 2 ชิ้น-2 ระบบประกอบด้วยไมล์วัดรอบแบบอนาล็อก ส่วนเกจ์วัดความเร็ว, ระดับน้ำมันเป็นเป็นดิจิตอล ฟังก์ชั่นที่เพิ่มเข้ามาในรุ่น 2012 คือ “ตัวคำนวนอัตราสิ้นเปลือง” ผู้ขี่สามารถกดปุ่มด้านซ้ายเลือกโหมดการวัดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันได้หลายแบบ ไฟเลี้ยวที่เคยฝังอยู่ในปีกหม้อน้ำถูกย้ายมาอยู่ข้างไฟหน้าดูสะดุดตาไปอีกแบบ มั่นใจเมื่อลุยทางกรวดด้วยการ์ดกันแกนโช้คหน้าที่ถูกเพิ่มเข้ามา สำหรับคนขายาว...ER-6n หั่นปีกหม้อน้ำให้สั่นลงกว่าเก่าช่วยเพิ่มความกระชับขณะบี้โค้งเล่นบนเส้นทางคดเคี้ยว

     ER-6n โมเดล 2012 ยกชุดระบบกันสะเทือนใหม่...ที่จริงก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากแค่ปรับความยาวและช่วงยุบโดยโช้คหน้ายาวขึ้น 15 มม.เพิ่มช่วงยุบอีก 5 มม. โช้คหลังเพิ่มความยาวและช่วงยุบขึ้นอีก 5 มม.เพื่อให้ฟีลการขับขี่เป็นแบบสปอร์ตมากขึ้น เบาะที่นั่งเปลี่ยนจากเบาะชิ้นเดียวเป็นเบาะ 2 ชิ้นเล่นระดับ 2 ชั้น พิเศษตรงที่เบาะสามารถถอด-เปิดออกได้ด้วยกุญแจใต้เบาะ ท่อไอเสียใหม่ดูโฉบเฉี่ยมกว่าเดิมพร้อมแคตตาไลเซอร์ใหญ่กว่าเก่า ช่วงท้ายสังเกตุเห็นบังโคลนท้าย, ตัวยึดป้ายทะเบียนรูปทรงใหม่ใหญ่และยาวขึ้นช่วยลดการกระเด็นของน้ำในหน้าฝน ไฟท้ายรูปทรงสามเหลี่ยมขนาดกระทัดรัดยังคงเป็นไฟ LED เห็นเด่นชัดทั้งกลางวัน-กลางคืน นอกจากนี้ยังมีชิ้นส่วนเล็กๆ น้อยๆ อย่างพักเท้า, อกไก่(ชิ้นพลาสติกที่ปิดใต้แครงก์เครื่อง), บาร์ท้าย ซึ่งถูกเปลี่ยนใหม่ไฉไลกว่าเดิมเช่นกัน ล้อแม็กและยางหน้า-หลังยังคงใช้ลาย-ขนาดเดิม ล้อหน้าใช้บริการยาง Dunlop Sportmax Roadsmart II ขนาด 120/70ZR17 และล้อหลัง160/60ZR17 เบรกหน้า Tokico 2 พอร์ทคู่กับจานเบรก 300 มม.และเบรกหลัง 1 พอร์ท Tokico กับจานเบรก 220 มม.ยังคงมาพร้อมระบบ ABS เช่นเดิม(ได้ข่าวว่าปรับปรุงระบบ ABS ใหม่ให้หนึบขึ้น)

     ไม่น่าเชื่อจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงมากถึงขนาดนี้...ทั้งเฟรมใหม่-สวิงอาร์มใหม่ เบาะที่นั่งใหม่รองรับกับการขับขี่ทั้งแบบสปอร์ตและแบบชิลเอาท์ในวันหยุด ทำให้ ER-6n เป็นที่จับตามองของแฟนพันธุ์แท้รถ Street Fighter ในราคาคนไทยแต่ได้มาตรฐานระดับโลก (ก็ส่งออกไปขายทั่วโลกนี่!) ที่สำคัญแฟนๆ ชาวไทยสามารถเป็นเจ้าของพร้อมชมรถตัวจริงได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมคาวาซากิทั่วประเทศ (ราคาค่าตัวอยู่ที่ 2 แสนนิดๆ เอง)...สัญญาว่า Cycle Road มีโอกาสเมื่อไหร่จะจับ 2012 Kawasaki ER-6n มาทดสอบและรีวิวให้แฟนๆ ได้ชมกันแน่นอน!

 




New Motorcycle...

Yamaha EXCITER150 article
2012 Ducati Diavel
2012 Honda CBR1000RR C-ABS “Fire Blade”
Vespa 65th Anniversary Limited Edition
Piaggio mp3 Yourban 300IE
PIAGGIO LIBERTY 125 ie
MV Augusta Brutale 920
BMW M 1000 RR 50 Years M
HARLEY-DAVIDSON NIGHTSTER
NIGHTSTER
New Yamaha Fino Automatic !!! article